Trên 22 tỷ đồng đăng ký ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”

Sông Hương - Mạnh Hùng 13:54, 09/12/2022

Sáng 9-12, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023”. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng BCĐ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Quân khu 1 và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của tỉnh Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội và giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo luôn được Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở quan tâm. Cùng với sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, công tác giảm nghèo trên địa bàn đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, trước thềm năm mới, tỉnh Thái Nguyên luôn làm tốt công tác chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp họ có thêm nguồn động viên trong dịp Tết đến, Xuân về.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh quyên góp ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023".

Phát huy truyền thống đó, năm nay, Thái Nguyên tiếp tục đề ra mục tiêu hỗ trợ mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo 500.000 đồng (không kể hiện vật).

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát biểu về trách nhiệm với công tác an sinh xã hội.

Để có nguồn lực hỗ trợ 36.798 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay ủng hộ. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương triển khai “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” đạt hiệu quả cao; đề nghị các cơ quan truyền thông đẩy mạnh nhiệm vụ tuyên truyền nhằm lan tỏa tinh thần "tương thân, tương ái", nghĩa cử cao đẹp, nhân văn trong cộng đồng.

Các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023". 

Ngay sau phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023” với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.