Công chức, viên chức, người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Duy Phương 12:29, 27/01/2023

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hôm nay, 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch), các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh trở lại cơ quan làm việc với tâm thế thoải mái, nghiêm túc.

Công chức Bộ phận Một cửa xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Công chức Bộ phận Một cửa xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Dù không khí Xuân mới vẫn hiện diện khắp nơi nhưng tại các công sở, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc sau buổi gặp mặt ngắn gọn.

Ngày đầu tiên đi làm của năm mới Quý Mão, các cơ quan, đơn vị đều quán triệt thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không tổ chức thăm hỏi, chúc Tết đầu năm hoặc đi du Xuân trong giờ làm việc. Với quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đã bắt đầu ngày làm việc của năm mới với tinh thần phấn khởi, trách nhiệm.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, huyện, số người dân đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính đều thực hiện nghiêm giờ trực, làm việc. Chị Hứa Thị Nhung, công chức Bộ phận Một cửa xã Huống Thượng (TP. Thái Nguyên), vui vẻ nói: Năm nào cũng vậy, những ngày đầu năm, người dân đến giải quyết thủ tục hành chính thưa vắng, nhưng chúng tôi vẫn có mặt đúng giờ để phục vụ, sẵn sàng giải quyết, hỗ trợ khi người dân có nhu cầu.

Chị Nguyễn Thị Nhàn, Kế toán Trường THCS Trại Cau (Đồng Hỷ), chia sẻ: Năm nay nghỉ Tết dài, thời tiết đẹp nên gia đình tôi có nhiều thời gian đi thăm họ hàng nội ngoại, giờ rất thoải mái để bắt đầu bước vào ngày làm việc đầu tiên của Xuân mới. Ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết ai cũng đến sớm, mong muốn khởi đầu Xuân mới công việc suôn sẻ, thuận lợi và thành công.

Đối với cán bộ, công chức xã Động Đạt (Phú Lương), mọi người đã tất bật với công việc ngay từ ngày mùng 3, 4 Tết. Ông Nhâm Văn Núi, Phó Chủ tịch UBND xã Động Đạt, chia sẻ: Sau mấy năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay Lễ hội đền Đuổm khai Xuân vào mùng 6 Tết, với nhiều hoạt động thu hút đông đảo du khách thập phương. Với tinh thần "Vui Xuân không quên nhiệm vụ", chúng tôi đã họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức, phối hợp với các phòng, ban của huyện để tổ chức Lễ hội đền Đuổm. Dù đi làm sớm (ngày mùng 3, 4 Tết) song mọi người ai cũng vui vẻ và rất trách nhiệm.

Ngoài các cơ quan công quyền, nhiều doanh nghiệp, tổ chức cũng đã trở lại làm việc trong sáng 27/1. Có đơn vị đã khai Xuân, trở lại làm việc từ ngày 24, 25/1 (mùng 4, 5 Tết). Chị Nguyễn Thị Nhung, Trưởng Bưu cục Đồng Quang, Bưu điện TP. Thái Nguyên, cho biết: Ngày 25/1, chúng tôi đã bắt đầu làm việc, phục vụ khách hàng. Từ trước Tết, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt anh em nghiêm túc làm việc, không chểnh mảng hay bỏ việc đi chúc Tết, lễ chùa…

Để tránh việc chây ỳ, ngại làm việc sau kỳ nghỉ dài, ngay trong sáng 27/1 (mùng 6 tháng Giêng âm lịch), Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối đến tận các điểm cầu cấp xã để triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; quán triệt kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trong những ngày đầu Xuân 2023.