Đa dạng hàng hóa phục vụ Tết 

Chung An 08:02, 06/01/2023

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp này, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Thái Nguyên đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng với sự đa dạng về mẫu mã, hình thức, giá cả phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

Nhiều hàng hóa Tết đã được bày bán tại các Siêu thị Go! Thái Nguyên đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Hàng hóa Tết được bày bán tại Siêu thị GO! Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Thời điểm cận Tết, tại Siêu thị GO! Thái Nguyên, không khí mua sắm đã bắt đầu “nóng” lên, nhiều gian hàng được trang trí với chủ đề Tết cổ truyền. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp này, ngay từ quý II/2022, Siêu thị đã làm việc với tất cả các nhà cung ứng để sẵn sàng về nguồn hàng dự trữ với số lượng lớn. Thời điểm này, tại Siêu thị có hơn 20.000 mặt hàng các loại, tăng gấp 2,5 lần so với các tháng trong năm và tăng 0,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Chị Ngô Thị Lý, Giám đốc Siêu thị, cho biết: Tết năm nay, xu hướng tiêu dùng hàng trong nước sản xuất trội hơn so với hàng nhập ngoại, do giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm, mẫu mã phong phú. Do đó, có khoảng 70% mặt hàng bày bán trong siêu thị, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo, lương thực, thực phẩm, nông sản, cơ bản đều là hàng sản xuất trong nước.

Cũng giống như Siêu thị GO! Thái Nguyên, thời điểm này, tại nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại khác, như: Vincom Thái Nguyên, Lan Chi, Minh Cầu… cũng ngập tràn sắc Xuân, với nhiều hàng hóa phong phú.

Tại hệ thống siêu thị Minh Cầu trên địa bàn TP. Thái Nguyên cũng đã sẵn sàng nguồn hàng rất phong phú, đa dạng để phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết. Cùng với việc đảm bảo về số lượng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm, Siêu thị cũng cam kết thực hiện bình ổn giá đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Siêu thị Minh Cầu luôn là địa chỉ tin cậy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Thái Nguyên, như: miến Việt Cường, chè Thái Nguyên, nông sản của một số hợp tác xã rau an toàn trên địa bàn.

Chị Phạm Thị Ngọc Hà, Quản lý hệ thống Siêu thị Minh Cầu, cho hay: Hiện tại, Siêu thị có khoảng 40.000 mặt hàng các loại. Dự kiến, từ 23 Tết trở đi, lượng khách hàng đến mua sắm sẽ tăng vọt nên để phục vụ nhân dân tốt nhất, Siêu thị đã chuẩn bị đủ nguồn nhân lực. Theo đó, toàn bộ nhân viên sẽ tăng ca dịp Tết, thời gian phục vụ buổi tối kéo dài hơn ngày thường 30 phút, từ 22 giờ lên 22 giờ 30 phút.

Theo dự đoán, thị trường Tết năm nay vẫn khá sôi động. Để tránh tình trạng đông đúc, ngay từ thời điểm này, tại các siêu thị, trung tâm thương mại đã có không ít khách hàng đến mua sắm hàng hóa Tết. Chị Nguyễn Hoài Thu, người dân ở phường Hoàng Văn Thụ, chia sẻ: Năm nào gia đình tôi cũng đi sắm Tết khá sớm để thỏa sức lựa chọn hàng hóa. Thường thì tôi sẽ mua trước các hàng khô như: măng, miến, mắm, muối, bánh, kẹo, mứt… Đến giáp Tết, khoảng 29, 30 Tết thì tôi mới đi lựa chọn một ít đồ tươi sống để tiện sử dụng trong ngày mấy ngày Tết.

Để kích cầu mua sắm, dịp Tết này, các siêu thị đã “tung” ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: chiết khấu tới 9% tổng giá trị đơn hàng; chiết khấu đối với khách hàng thành viên; miễn phí ship với khách hàng online có hóa đơn trên 100 nghìn đồng hay 300 nghìn đồng với bán kính dưới 10km, giảm giá theo khung giờ vàng…

Để người dân đón Tết Quỹ Mão 2023 an toàn, hạnh phúc, cơ quan chức năng của tỉnh đang phối hợp với các địa phương siết chặt công tác quản lý thị trường, ngăn chặn kịp thời hàng lậu, hàng giả và không để thị trường bất ổn hoặc khan hiếm hàng thiết yếu; đảm bảo giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết gia; công khai thông tin về giá… Đặc biệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lợi dụng dịp lễ, Tết để tăng giá bất hợp lý; các trường hợp đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường, giá cả…

Có thể thấy, với sự chuẩn bị tích cực, chủ động của các trung tâm thương mại, siêu thị, nguồn cung hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang rất phong phú, dồi dào nên khó có thể xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa. Người tiêu dùng có thể yên tâm khi mua sắm.