Điện lực Thái Nguyên: Số phản ánh, kiến nghị về chất lượng dịch vụ giảm

Dương Hưng 19:08, 12/01/2023

Công ty Điện lực Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn khách quan nhưng Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra; vận hành ổn định, an toàn lưới điện 110kV, với 15TBA; lưới điện trung và hạ áp có 3.760 TBA, với tổng dung lượng 1.686.900 kVA. Điện thương phẩm đạt 5,730 tỷ kWh (bằng 101,53%), doanh thu đạt hơn 9.825 tỷ đồng (bằng 102,2%).

Ngoài việc nâng cao chất lượng cung cấp điện ổn định, đơn vị cũng tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng nên số lượng phản ánh, kiến nghị về chất lượng cung cấp dịch vụ, lỗi vi phạm về nghiệp vụ, quá hạn cấp điện… đều giảm đáng kể so với năm 2021. 

Trong năm chỉ xảy ra 2 vụ cháy lưới điện cao thế tại các điểm: MC 312E6.9 và MC T301E6.8, không có tai nạn thương tâm về điện. Ngoài ra, để đảm bảo việc tính chính xác mức tiêu thụ điện đối với khách hàng, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tiến hành thay thế định kỳ hơn 40.500 công tơ, trong đó có 39.508 công tơ 1 pha, đạt 106% kế hoạch.

Bên cạnh đó, các dự án đầu tư nâng cấp lưới điện cũng được triển khai đảm bảo tiến độ. Đến cuối năm 2022, Công ty đã tiến hành giải ngân, quyết toán 14/14 dự án với số tiền 136,291/139,4 tỷ đồng (đạt 97,77% kế hoạch)… 

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số tồn tại cũng được Công ty Điện lực Thái Nguyên chỉ ra, như: Tình trạng sự cố vẫn còn, một số điểm cung cấp điện chưa ổn định; một số cán bộ, nhân viên ngành Điện có thái độ phục vụ chưa đúng mực; tình trạng sử dụng nguồn điện trái phép (đấu nối để trộm cắp điện) vẫn còn...

Trong năm 2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tập trung vào những giải pháp, như: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường đầu tư hạ tầng để cung cấp điện ổn định, tăng cường kiểm tra, phát hiện để kịp thời sửa chữa, tránh sự cố; đảm bảo hàng lang an toàn lưới điện và phòng, chống cháy nổ trong quá trình vận hành...