Mang Tết sẻ chia đến với người nghèo huyện Phú Bình

Hoài Anh - Lăng Khoa 17:47, 11/01/2023

Triển khai "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023", chiều 11-1, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Đoàn công tác đến thăm, tặng quà và chúc Tết các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hoà (Phú Bình). Tham gia Đoàn có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Bình.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng trao quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng các hộ nghèo ở xã Tân Hoà.

Trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên ngày 10-1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo của huyện Phú Bình. Thừa ủy quyền của Tổng Bí thư, nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của xã Tân Hoà.

 

30 học sinh nghèo của Trường Tiểu học và Trường THCS Tân Hoà được tặng xe đạp mới.

Cũng tại Chương trình, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng trao tặng 72 suất quà cho 2 hộ gia đình chính sách và 70 hộ nghèo của xã Tân Hoà; trao biển hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá 250 triệu đồng cho 5 hộ nghèo khó khăn về nhà ở của huyện Phú Bình; tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo của Trường Tiểu học và Trường THCS Tân Hòa.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng dành tặng 20 suất quà cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình. Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên tặng xóm Giàn và xóm Đồng Ca, xã Tân Hòa, mỗi xóm 1 dàn máy vi tính.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Thị An.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình cụ Nguyễn Thị An, sinh năm 1924, là người có công, mẹ Liệt sĩ Nguyễn Tiến Dũng, ở xóm Trụ Sở, xã Tân Hòa.

Tại đây, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống của cụ An cùng gia đình; chúc gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, an vui. Nhân dịp này, đồng chí trao tặng gia đình cụ Nguyễn Thị An một chiếc tivi 55 inch cùng nhiều phần quà ý nghĩa.