Nhanh chóng bắt tay vào công việc ngay từ đầu năm

Nhị Hà - Trường Sơn 12:31, 27/01/2023

Đó là nội dung được đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 27/1.

 

Cùng dự tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Hội nghị được kết nối với các điểm cầu HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thành phố và toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tổng cộng có hơn 3.800 đại biểu tham dự.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương; UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành các kế hoạch tổ chức hoạt động phục vụ Tết, để người dân đón năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Điểm nhấn đáng chú ý là các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội trên địa bàn tỉnh được tổ chức với quy mô, hình thức, nội dung đảm bảo quy định, đúng thuần phong mỹ tục, giữ gìn các nét văn hoá địa phương.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối từ trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến các huyện, thành phố và toàn bộ các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối từ trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến các huyện, thành phố và toàn bộ các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 

Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của tỉnh triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội; thăm và tặng 52.336 suất quà cho người có công với cách mạng; tặng quà, chúc thọ 7.279 người cao tuổi.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cùng với đó, các doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh cũng duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuẩn bị tốt cho Tết trồng cây và ra quân sản xuất đầu năm…

Tại Hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu đã báo cáo nhanh tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhất là việc tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ; đảm bảo an ninh trật tự; hoạt động thương mại, cung ứng hàng hoá cho nhân dân…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, bảo đảm để nhân dân đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Với tinh thần “vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, đồng chí Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu năm mới, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết; triển khai đồng bộ, hiệu quả, khẩn trương các chương trình, kế hoạch công tác. Đồng thời thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật trự an toàn xã hội…