Phú Bình: Kiểm tra 86 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Nguyễn Chi (Phú Bình) 17:16, 10/01/2023

Nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội Xuân 2023, ngày 10/1 Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh có buổi kiểm tra về công tác này tại huyện Phú Bình.

Kiểm tra cửa hàng Trường Nguyệt, xã Nhã Lộng, Phú Bình.
Kiểm tra cửa hàng Trường Nguyệt, xã Nhã Lộng, Phú Bình.

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo (BCĐ) liên ngành về ATTP huyện Phú Bình đã triển khai 5 đợt kiểm tra liên ngành, chuyên ngành và đột xuất trong tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm, Tết Nguyên đán, lễ hội Xuân, Tết Trung thu, kỳ thi tốt nghiệp THPT và các ngày lễ lớn của huyện; tiến hành kiểm tra 86 cơ sở dịch vụ ăn uống. Qua đó, có 8 cơ sở vi phạm bị xử phạt hành chính, với tổng số tiền 25 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là: Hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; khu sơ chế, chế biến chưa đảm bảo quy định… Trong năm 2022, huyện đã tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận ATTP cho 22 cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn; không có vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn liên ngành của tỉnh yêu cầu UBND huyện chỉ đạo Đoàn kiểm tra ATVSTP của huyện và các xã tăng cường kiểm tra những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như: Bánh kẹo, đồ uống, thịt các loại… Ngoài kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, Đoàn liên ngành của huyện cần kiểm tra cả khâu lưu thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc kinh doanh hàng hoá không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Huyện Phú Bình hiện có 1.033 loại hình cơ sở thực phẩm gồm: 827 cơ sở sản xuất thực phẩm; 435 cơ sở kinh doanh thực phẩm; 206 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; 114 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.