Xây dựng Đại Từ thành huyện nông thôn mới trong năm 2023

Thu Huyền 13:55, 13/01/2023

Ngày 13-1, huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị làm việc với các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn về Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đại diện xã Phú Thịnh báo cáo tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn.
Đại diện xã Phú Thịnh báo cáo tiến độ xây dựng NTM trên địa bàn.

Tính đến hết năm 2022, Đại Từ đã đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM; có 26/28 xã đạt chuẩn NTM; 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc địa phương quyết tâm hoàn thành xây dựng huyện NTM (trước 1 năm so với kế hoạch).

Để đạt được mục tiêu này, huyện Đại Từ chỉ đạo tập trung xây dựng 2 xã còn lại (Phú Thịnh và Yên Lãng) đạt chuẩn NTM; các xã đã đạt chuẩn NTM tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí... Trong năm nay, Đại Từ tập trung hoàn thành 3 tiêu chí còn lại của huyện NTM, gồm: Quy hoạch, Giao thông và Y tế - Văn hóa - Giáo dục; phấn đấu hoàn thiện hồ sơ huyện NTM trong tháng 6-2023…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ và các phòng chuyên môn đã làm rõ, đưa ra các giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn trong xây dựng NTM ở địa phương. 

Dịp này, huyện Đại Từ cũng phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Đại Từ quyết tâm, chung sức xây dựng huyện NTM” năm 2023. Đợt thi đua được triển khai sâu rộng trong toàn huyện, với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Thời gian phát động thi đua từ 1-1 đến hết ngày 31/12/2023.


Từ khóa:

nông thôn mới

Đại Từ