13 người nhận thưởng “Hóa đơn may mắn” quý 4/2022

Thu Hằng 15:53, 10/02/2023

Chiều 10-2, Cục Thuế tỉnh tổ chức trao giải “Hóa đơn may mắn” đối với hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế quý IV năm 2022.

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao thưởng Hóa đơn may mắn cho các cá nhân trúng thưởng quý IV/2022.
Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao thưởng "Hóa đơn may mắn" cho các cá nhân trúng thưởng quý IV năm 2022.

Đợt này, có 13 người được nhận thưởng, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích, với trị giá giải thưởng lần lượt là: 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13/1/2023, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức chương trình quay số lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý IV năm 2022 trên địa bàn quản lý. Chương trình áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn có mã của cơ quan thuế, gồm cả HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền của người bán là tổ chức, cá nhân đăng ký kê khai thuế tại Cục Thuế Thái Nguyên và các chi cục thuế trực thuộc, người mua là các cá nhân, hộ kinh doanh và có đầy đủ thông tin định danh người mua. Mỗi hóa đơn được đưa vào lựa chọn một lần.

Chương trình "Hóa đơn may mắn" được Tổng cục Thuế khởi động từ tháng 4/2022, đến nay đã được triển khai ở cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, chương trình đã trở thành động lực khuyến khích để mọi người lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, góp phần tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, tránh thất thu thuế cho Nhà nước; đồng thời bảo vệ quyền lợi cho người mua. Đối với người bán hàng, chương trình cũng sẽ giúp tăng doanh thu khi thu hút ngày càng nhiều khách tới mua hàng…

Chương trình được tổ chức mỗi quý một lần. Việc quay số lựa chọn người trúng thưởng có sự chứng kiến của các thành viên Hội đồng giám sát theo quyết định thành lập của UBND tỉnh.