Giải quyết quyền lợi chính đáng của 44 hộ dân phường Hoàng Văn Thụ trong năm 2023

Linh Lan 16:40, 14/02/2023

Chiều 14-2, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tiếp công dân để giải quyết kiến nghị của ông Đỗ Đình Sáu trú tại tổ 9, phường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên). Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Thái Nguyên.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường chủ trì buổi tiếp công dân chiều 14-2.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường chủ trì buổi tiếp công dân chiều 14-2.

Theo đơn của ông Đỗ Đình Sáu (đại diện cho 44 hộ dân ở tổ 9, phường Hoàng Văn Thụ): Năm 1976, Công ty Đường 14 (nay là Công ty Đường 126) được UBND tỉnh Bắc Thái cấp đất tại tổ dân phố số 9, phường Hoàng Văn Thụ. Sau khi được cấp đất, Công ty đã xây dựng trụ sở làm việc và nhà tập thể công nhân cho 44 cán bộ, công nhân viên của Công ty, trong đó có ông Sáu. Năm 1988, UBND tỉnh thu hồi 6.000m2 trong tổng số diện tích đã cấp cho Công ty để giao cho Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh) làm trụ sở và bãi tập, diện tích đất còn lại các gia đình trên vẫn tiếp tục sử dụng.

Công dân Đỗ Đình Sáu phát biểu.
Công dân Đỗ Đình Sáu phát biểu.

Năm 2008, Công ty có văn bản xin trả lại Nhà nước diện tích 4.798m2 đất các hộ đang sử dụng để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng đến nay 44 hộ dân, trong đó có gia đình ông Sáu vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi nghe ý kiến của công dân cũng như báo cáo, đề xuất phương án giải quyết của các cơ quan chức năng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường khẳng định: Nguyện vọng của ông Đỗ Đình Sáu và các hộ dân nêu trên là chính đáng. Đồng chí giao UBND TP. Thái Nguyên kết hợp với các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện việc thiết lập hồ sơ thu hồi và giao đất; đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân đủ điều kiện trong năm 2023 theo đúng quy định của pháp luật.