Làng Phan đón Bằng công nhận xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Đức Thuận (Phú Lương) 17:13, 09/02/2023

Xã Cổ Lũng (Phú Lương) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận xóm Làng Phan đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 (ảnh)

 

Làng Phan nằm ở phía Bắc của xã Cổ Lũng, có diện tích đất tự nhiên 131ha, với 201 hộ, 802 nhân khẩu. Đời sống nhân dân tương đối đồng đều, người dân chủ yếu phát triển nông nghiệp với thế mạnh là cây chè (chiếm trên 70%), kinh doanh và tiểu thủ công nghiệp (chiếm 20%).

Những năm qua, nhân dân Làng Phan đã đoàn kết, giúp nhau trong phát triển kinh tế và đời sống, với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Thông qua các đoàn thể, xóm đã tích cực tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kế hoạch của địa phương và vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

Nhờ đó, trên 6,6km đường trục xóm và đường liên xóm đã được bê tông hóa, bảo đảm ô tô đi lại thuận tiện. Năm 2022, xóm Làng Phan đã đưa vào sử dụng Nhà văn hóa có tổng diện tích 240m2. Tổng kinh phí đầu tư cho xây dựng nông thôn mới của xóm là trên 9,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 3 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người của xóm hiện đạt gần 60 triệu đồng/người/năm; Làng Phan không còn hộ nghèo.

Ghi nhận những tập thể cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, dịp này, UBND xã Cổ Lũng đã khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân.