Phát hiện tình trạng nghi khai thác đất quặng trái phép tại Đồng Hỷ

Dương Hưng 11:44, 03/02/2023

Rạng sáng 1/2, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại khu vực giáp ranh giữa xã Cây Thị với thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ) xuất hiện các đối tượng nghi khai thác quặng trái phép, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền xã Cây Thị tiến hành kiểm tra, phát hiện một số phương tiện vận chuyển đất (nghi có lẫn quặng) đang tập kết tại đây.

Khu vực đất nhà ông Lê Văn Thiện bị đào bới thành hố sâu.
Khu vực đất nhà ông Lê Văn Thiện bị đào bới thành hố sâu.

Qua làm việc với các tài xế, lực lượng chức năng đã xác minh, các xe nghi chở đất quặng được khai thác từ khu vực đất của ông Lê Văn Thiện (thuộc xóm Trại Cau, xã Cây Thị). Sau đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ 3 xe ô tô nghi chở đất quặng. Đồng thời tiếp tục làm việc với ông Lê Văn Thiên để làm rõ.

Có mặt tại khu vực đất nhà ông Thiện, chúng tôi thấy một phần đất đã được quây tôn và có dấu hiệu mới đào bới, tạo thành hố sâu khoảng 5m, rộng hàng trăm m2. Phần diện tích này nằm xen kẹp giữa Mỏ quặng Kim Sơn với Mỏ sắt Trại Cau.

Phương tiện chở đất lẫn quặng bị cơ quan chức năng tạm giữ.
Phương tiện chở đất lẫn quặng bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Theo lãnh đạo xã Cây Thị, do khu vực này nằm giáp ranh và xen kẹp giữa các mỏ được cấp phép nên các đối tượng thường lợi dụng để khai thác trộm. Trước Tết Nguyên đán, qua tuần tra, lực lượng của xã cũng phát hiện 1 xe ô tô chở đất quặng tại xóm Kim Cương, phương tiện này đã bị lập biên bản tạm giữ.