Thêm nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Dương Hưng 16:22, 10/03/2023

Ngày 10-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đến dự có đại diện Ủy ban MTTQ, phòng tài nguyên và môi trường, các ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến tập trung vào những nội dung, như: Công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với người dân bị ảnh hưởng; đấu thầu dự án có sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất.

Đặc biệt, các đại biểu nhấn mạnh nội dung về phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cần có quy định thời hạn hoàn thành tái định cư; bổ sung, làm rõ một số điều kiện được hưởng tái định cư; cần quy định rõ các trường hợp giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất…

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp báo cáo tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường để góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).