Khẳng định vai trò cầu nối giữa người tiêu dùng với Nhà nước và doanh nghiệp

Hoài Anh - Lăng Khoa 11:05, 23/04/2023

Sáng 23-4, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Nguyên (BVQLNTD) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp và gần 100 hội viên.

 

Hội BVQLNTD tỉnh được thành lập năm 2012. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng; phối hợp với lực lượng chức năng thanh, kiểm tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh; tiếp nhận và tham gia giải quyết các kiến nghị của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, kém chất lượng, đo lường, chất lượng; vệ sinh an toàn thực phẩm; lưu thông hàng hóa; phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người tiêu dùng trong kinh doanh…

Qua đó khẳng định vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng với cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực BVQLNTD; góp phần khuyến khích người dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong công tác BVQLNTD của Hội trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội BVQLNTD tập trung mở rộng mạng lưới hội viên; chủ động đẩy mạnh hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin với các tổ chức, cơ quan nhà nước để bảo vệ người tiêu dùng; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, đặc biệt là công tác tuyên truyền, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; Hội cần chủ động nghiên cứu, đánh giá để thực hiện các hoạt động BVNTD phù hợp với tình hình mới, chủ động phát hiện những vấn đề phát sinh để báo cáo cấp có thẩm quyền hoặc đưa ra giải pháp xử lý, vừa BVNTD vừa nâng cao vị thế của Hội…

Các đại biểu chụp ảnh cùng Ban Chấp hành khoá mới.
Các đại biểu chụp ảnh cùng Ban Chấp hành khoá mới.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 27 người; ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQLNTD nhiệm kỳ 2017-2022 được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

Trung ương Hội BVQLNTD Việt Nam trao tặng Bằng khen cho Hội BVQLNTD tỉnh Thái Nguyên.
Trung ương Hội BVQLNTD Việt Nam trao tặng Bằng khen cho Hội BVQLNTD tỉnh Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Trung ương Hội BVQLNTD Việt Nam trao tặng Bằng khen cho Hội BVQLNTD tỉnh Thái Nguyên vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022.