Kiểm tra an toàn công trình thủy lợi trước mùa mưa bão

Dương Thịnh (TP. Phổ Yên) 15:40, 06/04/2023

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên và Chi cục Thủy lợi tỉnh vừa phối hợp với Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức kiểm tra an toàn công trình thủy lợi trước mùa mưa bão trên địa bàn thành phố (ảnh).

 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công trình hồ Nước Hai (xã Phúc Thuận), hồ Suối Lạnh (xã Thành Công) và hồ Cơ Phi (xã Vạn Phái). Đây là những công trình hồ chứa có vai trò quan trọng trong việc tích trữ nước tưới cho diện tích đất canh tác ở 5 xã phía Tây của TP. Phổ Yên. 

Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay, mực nước tại các hồ đang ở cao trình mực nước chết và xấp xỉ mực nước chết. Vận hành thử các thiết bị tràn xả lũ, cống lấy nước và các thiết bị dự phòng đều hoạt động bình thường, chưa phát hiện có sự cố…

Đoàn kiểm tra đề nghị các địa phương, đơn vị cần thường xuyên, định kỳ tiến hành kiểm tra, đánh giá hiện trạng các hồ chứa thủy lợi, tổ chức trực ban tại công trình 24/24 giờ khi xảy ra mưa lũ để phát hiện và xử lý kịp thời các hư hỏng, sự cố, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai.