Long Vân đón Bằng công nhận xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Phương Huy 15:11, 23/04/2023

Ngày 23-4, UBND xã Bình Sơn (TP. Sông Công) tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận xóm Long Vân đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Tính đến nay, TP. Sông Công có 9 xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (trong đó, xã Bá Xuyên có 8 xóm, xã Bình Sơn 1 xóm).

 

Xóm Long Vân hiện có trên 80 hộ dân và khoảng 280 nhân khẩu. Hơn 2 năm xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, Long Vân đã huy động nguồn lực trên 2,5 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí, trong đó, nhân dân đóng góp 30%, còn lại là nguồn ngân sách hỗ trợ của tỉnh và thành phố.

Từ nguồn vốn này, xóm đã đầu tư xây dựng, nâng cấp 2,5km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới nhà văn hóa với diện tích 200m2, đáp ứng nhu cầu hội họp, văn hóa, thể thao của nhân dân. Cùng với đó, người dân trong xóm tập trung phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt trên 53 triệu đồng/người/năm; xóm còn 2 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã họi; số hộ khá, giàu chiếm 65%; 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh…

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại Long Vân, xã Bình Sơn phấn đấu đến cuối năm 2023 có thêm 2 xóm là Khe Lim và Xuân Đãng 3 đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu.