Sẽ giám sát, khảo sát về bảo vệ môi trường tại nhiều đơn vị, địa phương

Thu Hằng 17:27, 14/04/2023

Chiều 14-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thông báo kế hoạch giám sát công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường giai đoạn 2017-2022 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát, chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan (ảnh).

 

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ giám sát trực tiếp đối với UBND tỉnh, thời gian dự kiến trong tháng 9/2023. Bên cạnh đó, 11 sở, ban, ngành; 9 huyện, thành phố và một số cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã, làng nghề, cơ sở sản xuất - kinh doanh và dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường là đối tượng được khảo sát (thời gian từ tháng 5 đến tháng 8/2023)…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương cho rằng, việc HĐND tỉnh thực hiện giám sát nội dung này là cần thiết, vì đây là vấn đề được nhiều cử tri và người dân quan tâm. Tuy nhiên, để các báo cáo được rõ ràng, chính xác, đáp ứng yêu cầu đặt ra, các đại biểu đề nghị Đoàn giám sát chỉnh sửa một số nội dung trong đề cương xây dựng báo cáo cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị cũng như tình hình thực tế.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đỗ Đức Công đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục tham gia góp ý vào đề cương xây dựng báo cáo, thời gian trước ngày 18/4. Sau đó, Đoàn giám sát sẽ hoàn chỉnh, gửi cho các đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện. Đồng chí cũng lưu ý, 2 tổ công tác thực hiện khảo sát theo kế hoạch có trách nhiệm thông báo sớm cho các đơn vị được khảo sát, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị...

Dự kiến, kết quả giám sát sẽ là cơ sở để xây dựng tờ trình, dự thảo nghị quyết để Thường trực HĐND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thường lệ vào cuối năm nay.