Các địa phương khắc phục thiệt hại sau mưa dông

Nhóm P.V - C.T.V 14:39, 08/05/2023

Do ảnh hưởng của mưa to kèm theo dông kéo dài từ đêm ngày 7 đến sáng 8-5, một số địa phương trong tỉnh đã bị thiệt hại về tài sản, hoa màu.

Cơ quan chuyên môn xử lý sự cố lưới điện, cáp quang tại phường Đồng Bẩm.
Cơ quan chuyên môn xử lý sự cố lưới điện, cáp quang tại phường Đồng Bẩm (TP. Thái Nguyên).

Trên địa bàn TP. Thái Nguyên, dọc tuyến Quốc lộ 1B, đoạn thuộc tổ dân phố Gia Bảy, phường Đồng Bẩm, có 10 cây xanh, 2 cột điện và 1 cột tuyên truyền bị gãy, đổ, ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển trên đường, gây mất điện trong toàn khu vực. Ngoài ra, trên địa bàn phường Đồng Bẩm có 1 hộ gia đình bị bật tường rào bằng tôn với chiều dài khoảng 40m và khoảng 2ha ngô, rau màu bị đổ…

Trước tình hình trên, UBND phường Đồng Bẩm đã thông báo đến cơ quan chức năng của TP. Thái Nguyên thực hiện hỗ trợ, giải phóng cột điện, cây bị gãy đổ; phân luồng giao thông đảm bảo cho các phương tiện di chuyển; cung cấp điện cho người dân.

Ngoài ra, trận mưa to cũng đã gây ngập một số tuyến đường trên địa bàn, như: Minh Cầu, Lương Ngọc Quyến, Quang Trung... ; nhiều nhà dân bị nước ngập vào nhà. Tuy nhiên, sau khi mưa tạnh khoảng 1 giờ, nước đã được tiêu thoát.

Tại huyện Đồng Hỷ, có 4 nhà dân ở các xã: Minh Lập, Hóa Trung và thị trấn Sông Cầu bị tốc mái. Tại một số ngầm tràn, nước dâng cao khiến nhiều tuyến giao thông bị gián đoạn, như ngầm tràn xóm Mỹ Lập (xã Nam Hòa), ngầm tràn xóm Đoàn Kết, Bãi Vàng (xã Hợp Tiến)… Ngoài ra, mưa lớn còn gây ngập úng, làm gãy đổ hơn 1ha ngô trên địa bàn xã Hóa Trung... Ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Nhiều cây ăn quả bị đổ tại thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ).
Nước ngập ngầm tràn ở xóm Mỹ Lập, xã Nam Hoà (Đồng Hỷ) khiến giao thông gián đoạn.

Còn tại huyện Phú Bình, mưa dông làm 2 ngôi nhà cấp 4 của người dân xã Lương Phú bị sập đổ; 93 nhà ở, công trình phụ bị tốc mái (4 hộ dân tại xã Lương Phú bị tốc mái toàn bộ); 9 hộ bị đổ tường; sét đánh làm hư hỏng hệ thống điện và 4 quạt trần của nhà văn hóa xóm Đình Thượng, xã Bảo Lý và chết 2 con lợn tại xã Tân Kim; tốc mái nhà để xe Trường Tiểu học Thanh Ninh; tốc mái và đổ một xưởng sản xuất có diện tích 500m2. Mưa dông cũng làm hơn 290 ha lúa, ngô và rau màu các loại bị gãy đổ. 

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã trực tiếp đi kiểm tra, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại; cử lực lượng chốt trực tại các vị trí bị ngập và đặt biển cảnh báo, tránh gây nguy hiểm cho người dân; động viên bà con khẩn trương khắc phục hậu quả mưa dông...


Từ khóa:

thiệt hại

mưa dông

khắc phục