Hoàn thành Dự án Phát triển đô thị động lực trong tháng 9

Chung An 12:39, 07/06/2023

Ngày 7-6, UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) để rà soát tiến độ thực hiện Dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực TP. Thái Nguyên. Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp, làm việc; tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND TP. Thái Nguyên.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe thông tin về tiến độ thực hiện Dự án, đại diện Ngân hàng Thế giới đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên và TP. Thái Nguyên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Dự án, hoàn thành các nội dung vượt kế hoạch đề ra.

Về tiến độ thực hiện Dự án, đến nay, với 9 hạng mục công trình (Hợp phần 1 - Đầu tư kết cấu, nâng cấp, cải thiện và xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị), 4 hạng mục đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2022; 5 hạng mục còn lại được hoàn thành khối lượng công việc từ 70-90%.

Đối với công tác tài chính, lũy kế nguồn vốn vay đến nay là trên 945 tỷ đồng, đạt 73,7% tổng nguồn vốn vay; lũy kế giải ngân vốn đối ứng là trên 714 tỷ đồng, đạt 73,8% trong tổng vốn đối ứng.

Ở Hợp phần 2 - Đầu tư phi kết cấu, hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ thực hiện, 4/11 gói thầu đã được hoàn thành, 7 gói thầu đang thực hiện, với khối lượng hoàn thành đạt 70-97%. Dự kiến toàn bộ các hạng mục của Dự án sẽ được hoàn thành trong tháng 9/2023.

Dự án cầu Huống Thượng đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc.
Dự án cầu Huống Thượng đã được hoàn thành trên 80% khối lượng công việc.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở đề nghị của Đoàn công tác, đại diện các sở, ngành của tỉnh và TP. Thái Nguyên đã làm rõ những nội dung liên quan đến công tác quản lý môi trường; bảo đảm an toàn lao động; công tác giải phóng mặt bằng; tình hình thực hiện các nội dung khuyến nghị của Ngân hàng Thế giới…

Nhất trí với các nội dung, vấn đề được Ngân hàng Thế giới kiến nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đã yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND TP. Thái Nguyên tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thẩm định các nội dung đã giải trình; phối hợp hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, nghiệm thu khi các hạng mục công trình được hoàn thành nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh quyết toán theo kế hoạch…

Dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực TP. Thái Nguyên có tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Thế giới là trên 1.282 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2018 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023.