Thường trực Thành ủy Sông Công tiếp thu nhiều kiến nghị của người dân

Trịnh Phương 18:47, 27/06/2023

Tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực Thành ủy Sông Công với cán bộ, nhân dân xã Bình Sơn và xã Bá Xuyên ngày 27-6 có trên 50 lượt ý kiến, kiến nghị được nêu.

Người dân xã Bá Xuyên nêu kiến nghị.
Người dân xã Bá Xuyên nêu kiến nghị.

Các ý kiến tập trung vào những vấn đề: Công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục thừa kế; vấn đề ô nhiễm môi trường do chăn nuôi; quan tâm giải quyết việc ngập úng đất canh tác của nhân dân khi triển khai các dự án; đẩy nhanh tiến độ các dự án; giải quyết việc làm cho lao động sau thu hồi đất…

Trong đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án trọng điểm Đường du lịch Sông Công - Núi Cốc được nhân dân xã Bình Sơn đặc biệt quan tâm. Còn tại xã Bá Xuyên, nhiều ý kiến phản ánh tiến độ triển khai Cụm công nghiệp Bá Xuyên rất chậm, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đại diện các cơ quan chuyên môn tiếp thu, trả lời và làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền ngay tại Hội nghị. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, chưa thể trả lời và giải quyết ngay, lãnh đạo thành phố tiếp thu và giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp phù hợp và trả lời bằng văn bản trong 30 ngày sau khi có kết luận Hội nghị.