Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh:
Tập trung thảo luận các vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm

Nhóm P.V 18:40, 19/07/2023

Tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, chiều 19-7, sau khi nghe một số báo cáo, tờ trình được trình bày tại Hội trường, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu khách mời tiến hành thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Các đại biểu chia tổ thảo luận.
Các đại biểu chia tổ thảo luận.

Trước đó, để nâng cao chất lượng thảo luận chung và tăng số lượng đại biểu tham gia ý kiến vào các nội dung trình tại Kỳ họp, theo yêu cầu của Thường trực HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức cho đại biểu thảo luận trước. Vì thế, tại Kỳ họp này, ý kiến thảo luận tại tổ không nhiều, nhưng vẫn nêu bật được những vấn đề được nhiều đại biểu và cử tri quan tâm.

 

Các đại biểu chia tổ thảo luận.
Các đại biểu chia tổ thảo luận.

Cơ bản các ý kiến đều đồng tình, đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh trong lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, khó khăn. Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu của tỉnh vẫn có sự tăng trưởng và cao hơn bình quân chung cả nước.

Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ.
Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ.

Tuy nhiên, so với kế hoạch đề ra, cơ bản các chỉ tiêu không đạt tiến độ bình quân chung nên nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm là rất nặng nề. Trước thực trạng này, các đại biểu đề nghị tỉnh cần nỗ lực hơn nữa để huy động sự vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả của cả hệ thống chính trị; UBND tỉnh thực hiện trách nhiệm, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra như trong báo cáo…

Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ.
Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại tổ.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, như: Tờ trình về việc quyết định thời gian bố trí vốn thực hiện dự án đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách địa phương; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIV; Báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023…

Lược ghi ý kiến thảo luận tại các tổ sẽ tiếp tục được Báo Thái Nguyên điện tử cập nhật.