Tăng cường hợp tác đầu tư giữa Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc)

Quốc Tuân 19:28, 10/08/2023

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) do bà Lee Dal Hee, Phó Tỉnh trưởng, làm Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bày tỏ sự vui mừng và nhấn mạnh chuyến thăm của Đoàn giúp tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa 2 tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắc lại mối quan hệ hợp tác tốt đẹp kéo dài suốt 18 năm qua giữa Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk-do. Hiện Thái Nguyên có 3 địa phương cấp huyện đã ký kết hợp tác với 3 địa phương của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Công an tỉnh Thái Nguyên ký kết hợp tác với Sở Cảnh sát tỉnh Gyeongsangbuk-do.

Trong lĩnh vực hợp tác về giáo dục và đào tạo, tỉnh Thái Nguyên đã có 5 trường THCS và THPT hợp tác hữu nghị với các trường THCS, THPT của tỉnh Gyeongsangbuk-do; Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên hợp tác hữu nghị với Trường Đại học Sư phạm Daegu, vùng Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk-do.

Từ năm 2005 đến nay, nhiều chương trình hợp tác xây dựng nông thôn mới - làng mới Saemaul được tỉnh Gyeongsangbuk-do và Quỹ Toàn cầu hóa Saemaul Hàn Quốc phối hợp với tỉnh Thái Nguyên thực hiện.

Thái Nguyên cũng là một trong những “cứ điểm sản xuất” của các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc như: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn Dongwha, Công ty Hansol Electronics…

Hiện tổng số dự án FDI còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh là 191 dự án với tổng số vốn đạt trên 10,5 tỷ USD, trong đó có 114 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc, với tổng số vốn đầu tư 8,76 tỷ USD.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải khẳng định Thái Nguyên luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc nói riêng, trong đó có các nhà đầu tư từ tỉnh Gyeongsangbuk-do. Đồng chí đề nghị chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk-do tạo điều kiện cho các đơn vị, địa phương của tỉnh Thái Nguyên tham dự các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường Hàn Quốc và tỉnh Gyeongsangbuk-do.

Với tình hữu nghị lâu dài, truyền thống và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ 2 nước, 2 tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin rằng hoạt động hữu nghị, hợp tác đầu tư giữa hai địa phương sẽ ngày càng phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu…

Bà Lee Dal Hee, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do, cho biết nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư tại Thái Nguyên.
Bà Lee Dal Hee, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do, cho biết nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư tại Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lee Dal Hee, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-do, cảm ơn tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã tiếp đón Đoàn công tác nồng hậu, thịnh tình, thân mật. Bà Lee Dal Hee cho biết chuyến thăm lần này là dịp để tỉnh Gyeongsangbuk-do mở rộng hợp tác đầu tư với Thái Nguyên trên nhiều lĩnh vực như công nghệ bán dẫn, giáo dục đào tạo... tạo sự tăng trưởng về thương mại và đầu tư trong tương lai.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng trao đổi về nhiều vấn đề hai bên cùng quan tâm như: Tăng cường hợp tác đầu tư, đẩy mạnh hoạt động du học tại Hàn Quốc, giảng dạy tiếng Hàn tại Thái Nguyên, đào tạo lao động, mở rộng hợp tác phát triển nông thôn mới…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đoàn công tác của tỉnh Gyeongsangbuk-do.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Đoàn công tác của tỉnh Gyeongsangbuk-do.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 



  • Gói cổ phiếu Digi stock đầu tư cùng chuyên gia