Ngày 9-8, Đoàn kiểm tra của tỉnh tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao tại TP. Thái Nguyên.
Đoàn kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa của TP. Thái Nguyên. |
Theo báo cáo của UBND TP. Thái Nguyên, thời gian qua, thành phố đã quán triệt, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; xây dựng thành các chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp tình hình thực tế địa phương.
Từ năm 2021 đến nay, UBND TP. Thái Nguyên được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trực tiếp thực hiện 1.047 nhiệm vụ, trong đó, 998 nhiệm vụ hoàn thành trong hạn, 10 nhiệm vụ hoàn thành quá hạn, 2 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong hạn.
Công tác tiếp công dân được quan tâm, thực hiện đúng quy định; các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công được triển khai đồng bộ; việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì thường xuyên, có hiệu quả.
Trong kỳ, UBND thành phố đã tiếp 494 lượt/498 công dân, tiếp nhận 558 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, giải quyết xong 542 đơn, đạt tỷ lệ 97,13%, còn 16 đơn đang kiểm tra, xác minh; tiếp nhận 5.307 hồ sơ TTHC, đã giải quyết 5.130 hồ sơ (trong đó 5.128 hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn, đạt tỷ lệ trên 99,96%; có 2 hồ sơ giải quyết quá hạn), còn 177 hồ sơ đang được giải quyết.
Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như công tác cải cách hành chính của UBND TP. Thái Nguyên. Đồng thời đề nghị UBND thành phố quan tâm thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện niêm yết thủ tục hành chính đúng quy định; đôn đốc, nhắc nhở đơn vị liên quan trong việc bố trí cán bộ tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của thành phố; thực hiện phân loại đơn khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân theo nội dung đơn để giải quyết đúng quy định; quan tâm công tác lập quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch đất đai; sớm hoàn thiện các chức năng của hệ thống phần mềm để thực hiện việc thiết lập quản lý, giao nộp và lưu trữ hồ sơ điện tử; tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ giao và kiểm tra công vụ, cải cách hành chính tại cơ sở…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin