TP. Sông Công:
Trên 13.700 tỷ đồng phát triển khu dân cư, khu đô thị

Trịnh Phương 11:26, 24/08/2023

Nhằm mở rộng không gian đô thị, giai đoạn 2021-2023, TP. Sông Công đã thu hút 33 dự án đầu tư khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn, với tổng số vốn trên 13.700 tỷ đồng.

Công trình nhà ở, trung tâm thương mại tại Khu đô thị số 2 phường Mỏ Chè đang trong quá trình hoàn thiện.
Công trình nhà ở, trung tâm thương mại tại Khu đô thị số 2 phường Mỏ Chè (TP. Sông Công) đang trong quá trình hoàn thiện.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn TP. Sông Công đã có trên 50 dự án khu dân cư, khu đô thị có chủ đầu tư và được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Hầu hết các dự án được triển khai tại những phường trung tâm của thành phố và một số xã khu vực nội thị.

Điển hình là các dự án: Khu đô thị Cầu Trúc, Khu nhà ở phường Bách Quang, Khu đô thị số 2 phường Mỏ Chè, Trung tâm thương mại shophouse Sông Công…

Trước đó, UBND TP. Sông Công đã phối hợp, hướng dẫn UBND các xã, phường rà soát, thống kê hiện trạng và cung cấp thông tin quy hoạch địa điểm phù hợp để triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị cho nhà đầu tư. Cùng với đó, công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch cũng được thành phố quan tâm, thực hiện thường xuyên, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm; công tác giải phóng mặt bằng được triển khai quyết liệt, hiệu quả…

Việc thu hút các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn TP. Sông Công không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, mà còn góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II.


Từ khóa:

dự án

khu dân cư

khu đô thị