Tưng bừng Lễ hội “Võ Nhai mùa na chín”

Dương Hưng 23:34, 11/08/2023

Tối 11-8, UBND huyện Võ Nhai phối hợp với Sở Công Thương tổ chức khai mạc Lễ hội “Võ Nhai mùa na chín”. Tới dự có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Công Thương; đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và các tỉnh bạn, cùng đông đảo nhân dân, du khách.

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ hội Võ Nhai mùa na chín.
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ hội "Võ Nhai mùa na chín".

Phát biểu khai mạc Lễ hội, lãnh đạo huyện Võ Nhai khẳng định, qua 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, các sản phẩm đặc trưng của huyện Võ Nhai đã dần phát triển cả về số lượng và chất lượng. Huyện đã có 12 sản phẩm được chứng nhận OCOP (trong đó 10 sản phẩm đạt 3 sao, 2 sản phẩm đạt 4 sao); nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện được trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, bày bán tại các hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo HĐND tỉnh và Sở Công Thương tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm na.
Lãnh đạo HĐND tỉnh và Sở Công Thương tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm na.

Trong đó, sản phẩm na của Võ Nhai ngày càng phát triển mạnh về số lượng, chất lượng, đem lại hiệu quả kinh tế rất cao cho bà con nông dân. Hiện trên địa bàn huyện có gần 700ha na, với sản lượng khoảng 6.000 tấn/năm, được tiêu thụ rộng rãi trong và ngoài tỉnh.

Hàng năm, huyện phối hợp với Sở Công Thương và cơ quan liên quan tổ chức các chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na, tăng cường hợp tác, liên kết với các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất…

Lãnh đạo huyện Võ Nhai, Trung tâm Xúc tiến thương mại và các đơn vị ký kết hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm na.
Lãnh đạo huyện Võ Nhai, Trung tâm Xúc tiến thương mại và các đơn vị ký kết hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm na.

Tại Lễ hội, huyện Võ Nhai đã ký kết hợp tác cung ứng, tiêu thụ nông sản của đia phương với nhiều đối tác trong và ngoài tỉnh.

Trước đó, lần đầu tiên Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức Chương trình livestream phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách, đặc biệt là nhiều nhóm tiktoker, streamer và đại diện một số HTX tham gia.