Ngày 28-9, Điện lực TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng.
Điện lực TP. Thái Nguyên thực hiện hoán chuyển, nâng công suất máy biến áp để đáp ứng nhu cầu phụ tải. Ảnh: T.L |
Điện lực TP. Thái Nguyên hiện được giao quản lý trên 426km đường dây trung thế, 1.100km đường dây hạ thế, 951 trạm biến áp. Đơn vị đang có trên 111.000 khách hàng sử dụng điện. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, thời gian qua, Điện lực TP. Thái Nguyên đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của đơn vị và dịch vụ phục vụ khách hàng. Tính đến nay đã có gần 83% số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng.
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc xây dựng lộ trình thống nhất lịch ghi chỉ số công tơ điện năng cho khách hàng về ngày cuối tháng, Điện lực TP. Thái Nguyên xây dựng và triển khai lộ trình cụ thể, như: Thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện, kỳ từ ngày 9 đến 17 bằng kỳ từ ngày 19 đến 27 hàng tháng, với 100% khách hàng; thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ tháng 9/2023.
Đơn vị phấn đấu đến năm 2025 sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào cùng 1 ngày cuối tháng. Từ đó giúp khách hàng dễ theo dõi, giám sát việc ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện...
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin