Xử lý nghiêm cơ sở chưa chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy

Dũng Minh (Công an tỉnh) 18:31, 22/09/2023

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Thái Nguyên về kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, nơi tập trung đông người, chung cư, chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ có mật độ người đông trên địa bàn, sau 1 tuần triển khai, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra hầm để xe của Chung cư TNG Village, TP. Thái Nguyên.
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra hầm để xe của Chung cư TNG Village, TP. Thái Nguyên.

Từ ngày 18-9 đến ngày 22-9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra 9 chung cư, nhà trọ, trung tâm thương mại, tòa nhà tập trung đông người. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các quy định về PCCC&CNCH; quy định về sử dụng điện, nguồn nhiệt; việc quản lý, sử dụng đất đai, cấp phép đầu tư xây dựng, nghiệm thu công trình; khắc phục tồn tại, vi phạm về PCCC&CNCH đã được Cảnh sát PCCC kiến nghị.

Kết quả, bên cạnh các cơ sở chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, còn một số cơ sở chưa chấp hành. Cụ thể, có 2 nhà trọ dù đã bị đình chỉ hoạt động do các vi phạm về PCCC từ đợt kiểm tra trước, nhưng không chấp hành; một số công trình xây dựng không đúng giấy phép xây dựng đã được cấp; sử dụng điện sai với công suất đăng ký… Đoàn kiểm tra đã lập biên bản để xử lý theo quy định.

Kiểm tra lối thoát nạn tại Trung tâm thương mại Đồng Quang.
Kiểm tra lối thoát nạn tại Trung tâm thương mại Đồng Quang.

Cũng trong thời gian này, UBND các huyện, thành phố đã thành lập các đoàn để kiểm tra, xử lý việc thực hiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.