Ban Văn hóa - Xã hội: Khảo sát tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

Hằng Nga 15:10, 24/10/2023

Tiếp tục triển khai kế hoạch khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực báo chí trên địa bàn tỉnh, ngày 24-10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh, có buổi khảo sát tại Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh.

 

Đài PT-TH tỉnh hiện đang duy trì 4 loại hình báo chí là: Phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử và đặc san PT-TH. Giai đoạn 2020-2023, Đài luôn bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động của cơ quan báo chí, chỉ đạo, định hướng của Trung ương, của tỉnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ; xây dựng các chương trình PT-TH và nội dung số đáp ứng yêu cầu kênh thông tin của địa phương, trong đó có các chỉ tiêu về thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay, đài PT-TH các địa phương nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng đang gặp nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng, trang thiết bị còn thiếu, chưa đồng bộ, nguồn thu từ hoạt động quảng cáo và các dịch vụ khác giảm sút nhanh; thiếu chính sách, cơ chế cụ thể để tuyển dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao…

 

Các ý kiến trao đổi, đề nghị giải trình tại buổi khảo sát tập trung vào những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực báo chí. Những ý kiến, kiến nghị của Đài PT-TH tỉnh được Đoàn khảo sát tiếp thu, tổng hợp để chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.