Tìm hiểu thực tế về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Thu Huyền 18:06, 21/10/2023

Chiều 21-10, Đoàn công tác của Viện Quan hệ quốc tế (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã đến thăm, làm việc tại Trường Chính trị tỉnh. Nội dung chính của chương trình làm việc là tìm hiểu, nghiên cứu thực tế về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh Thái Nguyên theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Các thành viên trong Đoàn trao đổi một số nội dung liên quan đến lĩnh vực hội nhập quốc tế của tỉnh Thái Nguyên.
Các thành viên trong Đoàn trao đổi nhiều nội dung liên quan đến lĩnh vực hội nhập quốc tế của tỉnh Thái Nguyên.

Trong dịp này, đại diện Trường Chính trị tỉnh đã thông tin khái quát với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, đặc biệt là công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh thời gian qua; định hướng phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác đối ngoại giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, tìm hiểu về nhiều nội dung liên quan đến công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của tỉnh, tập trung vào các vấn đề như: Hợp tác quốc tế trong giáo dục - đào tạo; lợi thế của tỉnh trong hợp tác quốc tế; quản lý người lao động nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh...

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Trường Chính trị tỉnh; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tham quan Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; thăm HTX chè Hảo Đạt (TP. Thái Nguyên); thăm Di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc ở xã Bình Thành (Định Hóa).

Toàn bộ các nội dung trong chương trình tìm hiểu thực tế là cơ sở để các thành viên trong Đoàn tiếp tục nghiên cứu và lựa chọn đưa vào chương trình đào tạo của Viện Quan hệ quốc tế trong thời gian tới.