Xử lý 325 đơn vị vi phạm về an toàn thực phẩm

Tùng Lâm 16:14, 20/12/2023

Năm 2023, toàn tỉnh đã thành lập 601 đoàn thanh, kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm (ATTP). Trong đó, cấp tỉnh thành lập 216 đoàn; các huyện, thành phố thành lập 36 đoàn; cấp xã 349 đoàn. Có gần 4.950 cơ sở được thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, trong đó có xấp xỉ 4.100 cơ sở đạt yêu cầu; 325 cơ sở bị xử lý vi phạm, với số tiền xử phạt hành chính trên 882 triệu đồng. Trị giá số hàng hóa vi phạm là gần 484 triệu đồng.

Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra một bếp ăn của trường học trên địa bàn huyện Võ Nhai nhân Tháng An toàn vệ sinh thực phẩm.
Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra một bếp ăn của trường học trên địa bàn huyện Võ Nhai nhân Tháng An toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong quá trình thanh, kiểm tra, khi phát hiện những cơ sở vi phạm quy định về vệ sinh ATTP, đoàn kiểm tra liên ngành các cấp đã chấn chỉnh những sai phạm, đồng thời kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện công tác bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật.

Cùng với hoạt động thanh, kiểm tra, công tác giám sát bảo đảm ATTP phục vụ các hội nghị, sự kiện lớn trên địa bàn tỉnh được duy trì tốt. Một trong những kết quả đáng ghi nhận là trong năm trên địa bàn tỉnh không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn xảy ra.