Tập trung tăng trưởng 8% vốn tín dụng chính sách

Hạ Liên 14:44, 04/01/2024

Ngày 4-1, tại Hội nghị giao ban quý IV-2023 của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh với 4 tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác (ảnh), một trong những nội dung được các đơn vị quan tâm thảo luận đó là việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn tín dụng và dư nợ năm 2024 tăng từ 8% trở lên so với năm 2023.

Đây được xem là một trong những nhiệm vụ rất khó khăn nếu không có sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả của các đơn vị liên quan.

 

Theo đó, có nhiều giải pháp được đưa ra, như: Cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ cũng như các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đến với người dân; tạo điều kiện thuận lợi để ngày càng có nhiều hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo được vay vốn nâng mức theo quy định...

Bên cạnh đó, NHCSXH tỉnh cũng mong muốn và đề nghị các tổ chức hội, đoàn thể cùng đồng hành trong việc huy động nguồn lực theo ngành dọc và trên địa bàn tỉnh để thực hiện cho vay theo các đề án về việc làm. Dự kiến trong năm 2014 sẽ có 3 tổ chức hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh tỉnh) xây dựng đề án về nội dung này nhằm tham mưu, đề xuất với tỉnh dành nguồn kinh phí giúp các hội viên được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm một cách hiệu quả, hạn chế tối đa nợ xấu…

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/12/2023, tổng nguồn vốn NHCSXH tỉnh quản lý là 4.652 tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2022; tổng dư nợ cho vay đạt 4.643 tỷ đồng, trong đó cho vay ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể chiếm 99,3%, với trên 114 nghìn lượt khách hàng còn dư nợ. Nợ xấu tiếp tục duy trì ở mức thấp, chiếm 0,039% trong tổng dư nợ, nằm trong tốp 5 địa phương có nợ xấu thấp nhất toàn quốc.