Công ty CP Thương mại Thái Hưng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

17:09, 17/05/2008

Ngày 18-5-2008, Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân “Dịch vụ kim khí Thái Hưng”, được thành lập ngày 22-5-1993. Năm 2003, Công ty đã chuyển đổi hình thức hoạt động theo mô hình cổ phần với tên gọi Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng. 15 năm qua, từ chỗ chỉ là một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, kinh doanh đơn thuần một số mặt hàng kim khí trên địa bàn hẹp, đến nay Công ty đã là một trong 100 thương hiệu mạnh của cả nước đạt giải Sao vàng đất Việt.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là với truyền thống phát huy nội lực và tạo được sự đồng thuận gữa chủ doanh nghiệp với người lao động nên chỉ trong một thời gian ngắn Công ty đã mở rộng ngành nghề kinh doanh, phát triển các công ty, chi nhánh, đơn vị trực thuộc tại nhiều tình, thành phố. Từ năm 2003 trở lại đây, mức tăng trưởng về doanh thu bình quân của Công ty đã tăng từ 18-20%; Năm 2003, tổng doanh thu của Công ty mới đạt gần 1.300 tỷ đồng, đến năm 2007, con số này đã đạt trên 3.300 tỷ đồng; nộp ngân sách 88,9 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho 450 lao động với mức thu nhập bình quân 2 triệu đồng/người/tháng.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đơn vị. Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Trịnh Thị Cúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà Công ty đạt được trong những năm qua, đồng thời yêu cầu, trong thời gian tới, Công ty cần tiếp tục phát huy truyền thống; mở rộng quan hệ liên doanh, liên kết với nước ngoài; chú trọng phát triển và đào tạo nguồn nhân lực... để tiếp tục củng cố và xây dựng thương hiệu “Thái Hưng” phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập.