Thái Nguyên đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Công nghệ cao, Luật Đa dạng sinh học

15:52, 08/09/2008

Ngày 9-9, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lấy kiến đóng góp của cử tri, cán bộ các cơ quan chuyên môn trên địa bàn tỉnh vào 2 Dự thảo Luật Công nghệ cao và Luật Đa dạng sinh học. Tham dự có các đại biểu Quốc hội đơn vị Thái Nguyên, đại diện các cơ quan: HĐND tỉnh, Uỷ Ban MTTQ tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin-Truyền thông, Đoàn Luật sư tỉnh.  

Dự thảo Luật Công nghệ cao có 6 chương, 35 điều, Dự thảo Luật Đa dạng sinh học có 9 chương, 85 điều và đã được trình xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 3. Nhưng để 2 Bộ luật này được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu thực tế cuộc sống, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội  đã yêu cầu Ban soạn thảo, các cơ quan liên quan tiếp tục tổ chức lấy ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, cử tri là cán bộ đang công tác ở những lĩnh vực chuyên môn nêu trên. Đây là 2 Dự thảo Luật mang tính chất chuyên môn sâu nên hầu hết các ý kiến đóng góp của cử tri Thái Nguyên chỉ tập trung vào chỉnh sửa câu chữ, làm rõ thuật ngữ chuyên môn, thể thức văn bản và một số nội dung liên quan đến công tác phân cấp quản lý của Nhà nước về 2 lĩnh vực nêu trên; cơ chế quản lý, đầu tư của Nhà nước trong những lĩnh vực này…

 

Kết thúc buổi lấy ý kiến, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Thái Nguyên đã tập hợp các ý kiến đóng góp để gửi về Ban soạn thảo Luật Công nghệ cao, Luật Đa dạng sinh học.