Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Kỷ niệm Ngày truyền thống

15:44, 10/10/2008

Thành lập từ năm 1949, trong những năm qua Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

Sáng 11-10, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2008). Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Sa Như Hoà, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã đến dự

 

60 năm qua công tác kiểm tra Đảng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được Đảng giao phó, gắn liền với quá trình lãnh đạo của Đảng ta. Ngành Kiểm tra Đảng đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh về mọi mặt. Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Thái Nguyên (nay là Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ) được thành lập từ năm 1949 đã phát huy truyền thống của ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

 

Bước vào giai đoạn phát triển mới, đẩy mạnh CNH- HĐH, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, công tác kiểm tra Đảng các cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Uỷ ban kiểm tra các cấp đã xây dựng chương trình công tác theo đúng phương châm: Thường xuyên giám sát, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm và theo chuyên đề, nên đã ngăn chăn kịp thời những biểu hiện tiêu cực, phòng ngừa, hạn chế các vi  phạm, tệ quan liêu, tham nhũng…tạo lòng tin với nhân dân. Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh đã có 1.344 uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng các cấp, đội ngũ cán bộ kiểm tra không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang ngày càng đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng cán bộ.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Kiểm tra Đảng cần tập trung thực hiện: Các cấp uỷ Đảng phải nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; triển khai toàn diện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Uỷ ban Kiểm tra các cấp cần chủ động tham mưu giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp xây dựng hoàn thiện các quy chế, quy định để làm cơ sở pháp lý trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

 

Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm qua, Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Trung ương, của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh. Nhân dịp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương  trao tặng Kỷ nịêm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng cho 126 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng.