Hướng dẫn vệ sinh rèm cửa chống muỗi hiệu quả

14:47, 06/07/2021

Rèm cửa chống muỗi hiện nay rất phổ biến và được nhiều khách hàng tin dùng. Với lợi ích tuyệt vời và giá thành hợp lý. Tuy nhiên bất cứ sản phẩm nào muốn bền đẹp và có thể sử dụng lâu dài thì bạn cần phải biết bảo quản, vệ sinh đúng cách. Khi đó sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí sửa chữa. Bài viết dưới đây Vệ Sinh Nhà Việt xin gửi tới quý khách hàng cách vệ sinh rèm cửa chống muỗi hiệu quả tại nhà.

Thời gian sử dụng lâu dài, rèm cửa chống muỗi sẽ bị nhiễm bẩn và cần được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ. Nếu không sau thời gian dài lớp bụi bẩn sẽ làm cản trở sự lưu thông không khí, việc đóng mở khó khăn và không thể chống muỗi hiệu quả. Do đó mà các nhà sản xuất thường khuyên khách hàng nên vệ sinh định kỳ.

Hướng dẫn các cách vệ sinh rèm cửa chống muỗi hiệu quả

Trực tiếp không tháo lắp

Đầu tiên bạn tiến hành loại bỏ các bụi bẩn trên rèm cửa bằng máy hút bụi. Hoặc có thể sử dụng cọ hay bàn chải đánh răng để loại bỏ các mảng bám lâu ngày.

Tiếp theo lau sạch các mảng bám bằng dung dịch nước vệ sinh chuyên dụng. Hòa với nước và nhúng khăn mềm để cọ đều trên bề mặt.

Nên thao tác nhẹ nhàng tránh làm biến dạng rèm cửa; không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh hay các vật sắc nhọn.

Sau khi các vết bẩn đã biến mất thì lau khô rèm cửa là xong. Cách làm này khá đơn giản và nhanh chóng.

Tháo lắp rèm cửa

Bạn cần tháo rèm cửa ra khỏi khung để vệ sinh. Thao tác đơn giản nhưng cần cẩn thận để tránh làm hư hỏng rèm cửa.

Tiến hành xả nước toàn bộ rèm để loại bỏ các vết bẩn có trên bề mặt của rèm.

Sử dụng các dung dịch vệ sinh hoặc nước lau sàn hòa với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng bàn chải cọ sạch các vết bẩn.

Lưu ý không nên sử dụng các chất tẩy rửa dạng mạnh và dùng bàn chải quá sắc nhọn; tránh ảnh hưởng đến chất lượng rèm cửa.

Tiếp theo rửa sạch lại với nước để loại bỏ vết bẩn và dung dịch vệ sinh. Vắt khô hết nước và hãy phơi nắng chúng cho thật ráo rồi lắp lại vị trí ban đầu.

>>> Mặc dù cách làm này hơi mất thời gian nhưng hiệu quả đem lại là tối ưu nhất.

Những lưu ý khi vệ sinh rèm cửa chống muỗi

Mỗi loại rèm sẽ có cách đóng mở khác nhau nhưng bạn cần phải đảm bảo khi tháo lắp không làm ảnh hưởng đến bộ phận cố định. Tránh trường hợp lệch vị trí làm mất đi tính thẩm mỹ của rèm cửa.

Không nên sử dụng các vật nhọn tác động vào bộ lưới chống muỗi. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến rèm và có thể làm giảm thiểu khả năng ngăn chặn muỗi, gián, kiến,...

Hãy dùng khăn ẩm để lau chùi nhẹ nhàng dọc theo khung rèm; đặc biệt chỉ lau bề mặt lưới chống muỗi bằng khăn hoặc dùng bàn chải lông mềm để làm sạch bụi bám.

Vệ sinh thường xuyên rèm cửa chống muỗi định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo vệ sinh và không ảnh hưởng đến tác dụng của rèm.

Cách bảo trì rèm cửa chống muỗi đúng

Thời gian vệ sinh trung bình cho rèm cửa chống muỗi là từ 6 tháng. Đối với mẫu rèm cửa tự cuốn hay cửa lưới dạng xếp thì phần lớn muỗi sẽ ở trong hộp kỹ thuật. Hoặc hộp chứa bên dưới do đó rất dễ bám bụi bẩn.

Tốt nhất nên sử dụng chất tẩy rửa dạng nhẹ để làm sạch phần bụi bẩn bám dính trên lưới. Nên dùng bàn chải để lấy đi xác côn trùng nhưng tuyệt đối không sử dụng hoạt chất tẩy rửa mạnh.

Hãy tiến hành bôi trơn các thanh dẫn hướng, trục cuốn. Sau khi vệ sinh phần lưới chống muỗi, thì nên để khô nó trước khi lắp đặt lại. Vệ sinh thường xuyên sẽ hạn chế việc bụi bẩn bị bám vào bên trong.

Đối với những ngày có thời tiết xấu hay gió bão thì các vị trí cửa sổ, cửa ban công thì bạn cần thu lại rèm cửa chống muỗi. Điều này sẽ giúp cho rèm được bảo vệ tốt nhất, nâng cao thời gian sử dụng của sản phẩm.

Việc thường xuyên vệ sinh rèm cửa chống muỗi sẽ góp phần tăng tuổi thọ của sản phẩm. Đồng thời nâng cao sức khỏe của gia chủ khỏi các bụi bẩn và côn trùng có hại. Bên cạnh đó không gian trong căn nhà của bạn sẽ luôn trong lành và thông thoáng.

GIDIVI tự hào là một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ vệ sinh tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần hỗ trợ. Đặc biệt các gói dịch vụ đa dạng với mức phí cạnh tranh nhất thị trường. Cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho mọi đối tượng khách hàng. Hãy đến ngay với Vệ Sinh Nhà Việt để trải nghiệm các gói dịch vụ vệ sinh chất lượng nhất hiện nay.

Công Ty TNHH Đầu Tư Dịch Vụ Gia Đình Việt

MST:0313909890

Email: vesinhgiadinhviet@gmail.com

ĐT: 0903.429.012

32/9 Đường số 9, phường 9, Quận Gò Vấp

Địa chỉ giặt rèm cửa: 49 Bùi Đình Túy, P24, Quận Bình Thạnh