Toyota - Doanh nghiệp vì cộng đồng

10:18, 05/02/2022

Thời gian qua, song hành với những chiến lược kinh doanh có tầm nhìn xa trông rộng thì Toyota Thái Nguyên luôn tích cực tham gia công tác từ thiện, ủng hộ các quỹ nhân đạo, các giải thể thao của tỉnh và hàng loạt hoạt động mang ý nghĩa nhân văn khác. Đơn vị đã khẳng định vị trí là một mắt xích quan trọng trong hệ thống Toyota Việt Nam - nhiều năm được mệnh danh là “doanh nghiệp vì cộng đồng”.

Sở dĩ Toyota có tên gọi “doanh nghiệp vì cộng đồng” bởi xuyên suốt quá trình sản xuất, kinh doanh, thương hiệu này luôn gắn với mục tiêu bảo vệ môi trường cùng với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Trước tiên nói về sản phẩm của Toyota, năm 2020, Toyota lần đầu tiên giới thiệu chiếc Corolla Cross hoàn toàn mới được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn hiện đại, phiên bản Hybrid của dòng xe này sử dụng kết hợp động cơ điện cùng động cơ xăng mang lại trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, êm ái nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Công nghệ Hybrid của Toyota giúp tiết kiệm nhiên liệu gấp 1,5 đến 2 lần so với các xe thông thường khác, qua đó giảm tới 50% lượng khí thải ra môi trường so với xe sử dụng thuần động cơ đốt trong. Sự đột phá về công nghệ cùng thiết kế sang trọng, tinh tế, giá cả cạnh tranh đã khiến dòng xe này trở thành một trong những chiếc “xế cưng” được săn đón nhất thị trường xe hơi thời gian gần đây. Tính đến 2020, tổng doanh số xe Hybrid của Toyota đạt 16 triệu chiếc, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 52 tỷ lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.

Bên cạnh đó, hệ thống Hybrid của Toyota sử dụng chính động năng hao phí trong quá trình xe di chuyển trên đường để nạp lại cho động cơ điện mà không cần sử dụng tới nguồn điện bên ngoài nên không cần phải xây dựng các trụ điện sạc hay các thiết bị sạc, hoàn toàn không tiêu tốn điện năng, giải quyết được bài toán về cơ sở hạ tầng công nghệ hiện tại của Việt Nam và đóng góp vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. Mới đây, Toyota Việt Nam cũng đã giới thiệu thêm chiếc Camry sử dụng động cơ Hybrid và theo kế hoạch trong năm 2022 sẽ tiếp tục giới thiệu thêm các model xe mới sử dụng động cơ Hybrid tới thị trường Việt Nam. Cùng xu thế của thế giới về năng lượng xanh và bảo vệ môi trường, các sản phẩm của Toyota đã bắt kịp các công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Năm 2021 là năm các doanh nghiệp nói chung, Toyota Thái Nguyên nói riêng đều có những ảnh hưởng nhất định bởi đại dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, Toyota Thái Nguyên đã chủ động đề ra các giải pháp linh hoạt nhằm tăng cường "sức bền" trong kinh doanh, vượt qua những rào cản, giữ vững vị trí thương hiệu top đầu với tổng lượng xe mới bán ra đạt gần 1.300 xe, tổng lượt xe dịch vụ đạt xấp xỉ 20.000 lượt xe.

Cùng với đó, để hoạt động một cách hiệu quả, an toàn trong tình hình dịch bệnh, Toyota Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch như: Nghiêm túc chấp hành công tác 5K đối nhân viên và khách hàng tới đại lý, trang bị tấm chắn đối với khu vực tiếp khách hàng, trang bị thêm camera tại các khoang chức năng đảm bảo khách hàng có thể giám sát từ xa quá trình bảo dưỡng sữa chữa, đảm bảo việc hạn chế tiếp xúc, quyết gìn giữ thành quả phòng, chống dịch của tỉnh, góp phần giữ vững vùng xanh… Bên cạnh đó, Toyota đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn cấp, nhằm vừa nâng cao chất lượng dịch vụ vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ngoài ra, nhằm chung tay góp sức vào công tác phòng, chống dịch, Toyota Thái Nguyên triển khai Chương trình đồng hành cùng khách hàng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 bằng cách: Mỗi chiếc xe bán ra, Toyota Thái Nguyên trích 300.000 đồng từ lợi nhuận bán hàng để ủng hộ. Qua tổng kết Chương trình, Công ty đã ủng hộ được 50 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng COVID-19. Đồng thời, để đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch, Toyota còn có nhiều chương trình ưu đãi như: Giảm giá 20% phụ tùng bảo dưỡng và dầu động cơ, giảm giá các dịch vụ giá trị gia tăng để giảm chi phí sử dụng xe… Nhờ đó, vượt qua những khó khăn trong năm 2021, Công ty đã duy trì tốc độ tăng trưởng, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.