Trà Hương Vân: Đượm vị ngọt, trọn chữ Tâm

07:38, 03/02/2022

Là người con của xứ chè thơm, ngon nổi tiếng, chị Nguyễn Thị Hương Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc HTX Hương Vân Trà luôn mang trong mình niềm đam mê đưa hương trà Thái Nguyên bay xa không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Chị đã đầu tư xây dựng một không gian trà độc đáo tại đường Việt Bắc, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) để giới thiệu sản phẩm trà và chào đón du khách gần, xa đến thưởng trà.

Không gian thưởng Trà Hương Vân nằm trên đường Việt Bắc, thuộc tổ 11, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên).

 Và có nhiều vị khách, tuần nào cũng thế, thành thói quen, sau những giờ làm việc căng thẳng, họ lại đến Hương Vân Trà để thưởng trà và lắng đọng trong những phút giây yên bình. Hương Vân Trà cuốn hút họ không phải bởi sự cầu kỳ, hoa lệ mà chính là sự gần gũi, giản đơn, thân thiện từ không gian, cách bài trí vật dụng đến thái độ phục vụ khách nhiệt tình, chu đáo của nhân viên...

Đại dịch COVID-19 bùng phát, nền kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu, Hương Vân Trà cũng không phải ngoại lệ, khách hàng hạn chế đến thưởng trà tại đây. Để thích ứng với điều kiện bình thường mới, chị Nguyễn Thị Hương Vân đã đẩy mạnh hình thức “bán trà mang về”. Tôi cũng như nhiều khách hàng, dù không đến trực tiếp Hương Vân Trà để tận hưởng bầu không khí êm dịu, hương trà ngát hương, dịu ngọt, ấm áp... nhưng thường xuyên ship trà Hương Vân về tự pha, thưởng thức vị ngọt ngào, đậm đà trong cái se lạnh, để tâm hồn lắng dịu sau mỗi ngày làm việc.

Đó cũng là tâm tư của rất nhiều khách hàng, trong đó có anh Nguyễn Văn Tiến, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên). Anh Tiến tâm sự: Trà Hương Vân từ lâu đã là một thứ nước uống không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của tôi. Ngày trước, khi chưa có dịch COVID-19, tôi thường rủ thêm bạn bè ở Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh… đến thưởng trà Hương Vân. Điều tôi và các bạn ấn tượng khi đến Hương Vân Trà là ngoài hương vị đặc biệt, khó quên còn là sự tinh tế trong việc lựa chọn công cụ, ấm pha trà, ly, chén thưởng trà…

Có lẽ, chính bởi tất cả những ưu việt trên, Trà Hương Vân ngày càng được nhiều khách hàng biết đến, họ không chỉ đến thưởng trà mà còn mua chè về dùng, làm quà biếu và bán với số lớn. Đến nay, Trà Hương Vân có mặt tại hầu hết các tình, thành trong cả nước. Nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đã lựa chọn trà Vân Hương làm quà biếu, tặng bởi mẫu mã sản phẩm đẹp, đa dạng, phong phú, chất lượng thơm ngon...

Vùng nguyên liệu chè Hương Vân thuộc xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

 Các sản phẩm chè của Hợp tác xã Hương Vân Trà được sản xuất từ vùng nguyên liệu vài chục héc-ta thuộc các xóm vùng chè trọng điểm của xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên). Sản phẩm chè của Hương Vân được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đang chuyển đổi theo hướng hữu cơ. Để có được những cánh trà ngon, xứng tầm thương hiệu “Thái Nguyên Đệ nhất danh Trà”, các nghệ nhân phải hết sức công phu, thực hiện, tuân thủ theo quy trình sản xuất chè kỹ thuật liên hoàn nghiêm ngặt. Hợp tác xã Hương Vân Trà luôn hướng đến mục tiêu sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, mang lại lợi ích cho sức khỏe. Các thành viên của Hợp tác xã làm việc với niềm đam mê, tâm huyết và mang đến những giá trị đích thực cho các sản phẩm chè “xanh, sạch, an toàn, chất lượng”.

Đặc biệt, HTX Chè Hương Vân vừa được vinh dự tham gia Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” và công bố quyết định, trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP tỉnh Thái Nguyên vào tháng 12-2021. Sản phẩm chè Hương Vân đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao. 

Hãy đến với Hương Vân Trà Thái Nguyên để thưởng trà và chọn sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên chính hiệu để biếu, tặng bạn bè, người thân.

Địa chỉ: Tổ 11, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên (sát Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Việt Bắc) - Điện thoại: 0986144954.