​Khám phá Top 5 địa điểm du lịch gần Sài Gòn thú vị nhất 2022!

04:12, 27/07/2022

Nếu đã quá quen thuộc với những trải nghiệm trong thành phố thì du khách có thể tham khảo Top 5 địa điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn du khách nhất 2022 của Du Lịch 3 Miền. Đây đều là những địa điểm du lịch giàu trải nghiệm và chỉ cách Hồ Chí Minh khoảng 2 - 3h đồng hồ di chuyển nên đi lại khá thuận tiện. Đặc biệt, cả 5 địa điểm đều được đánh giá là “không gian xả stress lý tưởng” nơi du khách có thể dễ dàng bỏ lại áp lực cuộc sống hay ồn ào nơi phố thị.  

1 Khám phá văn hóa đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với trải nghiệm đậm chất “miền sông nước” chỉ cần đến một lần sẽ nhớ mãi không quên. Đây là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn hấp dẫn du khách bởi khung cảnh quen thuộc rừng dừa nước, ghe - xuồng hay cầu khỉ cũng mang tới cho du khách những cảm nhận về một không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, khác biệt với sự sầm uất tại hầu hết các điểm du lịch Sài Gòn. Đặc biệt, khi đến đây du khách cũng có thể trải nghiệm đắp đập, tát mương bắt cá đầy thú vị.

Thời gian trải nghiệm lý tưởng là 4N3Đ

Chi phí khoảng 3.000.000đ/người

Trải nghiệm đồng bằng sông Cửu Long

2. Địa đạo Củ Chi - thành phố “ngầm” cách mặt đất 12m

Thêm một địa điểm du lịch gần Sài Gòn mà du khách không nên bỏ lỡ là Địa đạo Củ Chi, nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 70km nên du khách có thể di chuyển đến bằng ca nô, xe buýt hoặc phương tiện cá nhân,... Đại đạo nổi tiếng là một “thành phố” đồ sộ dưới lòng đất với nhiều công trình được chia thành 3 tầng tách biệt, tổng chiều dài đường hầm trong lòng đất là 200km. Bên cạnh chụp hình và trải nghiệm cuộc sống du khách cũng có thể thử sức với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn khác tại địa điểm du lịch gần Sài Gòn này như: bắn súng sơn, tham quan trạm cứu hộ động vật hoang dã,... Và món sắn luộc chấm muối vừng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên bất cứ du khách nào.

Thời gian trải nghiệm lý tưởng: 1 ngày

Chi phí: 500.000đ/người

3. Làng nổi Tân Lập - ốc đảo xanh rộng hơn 130ha

Với diện tích 135ha lõi và 500ha vùng đệm, làng nổi Tân Lập thu hút du khách bởi không gian rộng lớn, nơi dòng kênh xanh ẩn mình sâu dưới những tán lá của rừng tràm. Phương tiện di chuyển lý tưởng trong hành trình khám phá địa điểm du lịch gần Sài Gòn này chính là ghe hoặc thuyền, cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của những bông súng mạnh mẽ vươn lên khỏi mặt nước. Đến làng nổi du khách có thể thưởng thức những món ăn đậm chất miền Tây như: lẩu mắm, cá lóc nướng trui, lươn xào sả ớt,... Vì thế, đây luôn là địa danh nhất định phải có trong danh sách các địa điểm du lịch Việt Nam do Du Lịch 3 Miền giới thiệu.

Thời gian trải nghiệm lý tưởng: 1 ngày

* Chi phí: 469.000 - 699.000đ/người

Làng nổi Tân Lập

4. Đến đảo Thạnh An khám phá núi rừng hoang sơ

Cách trung tâm khoảng 70km, đây là địa điểm du lịch gần Sài Gòn xả stress lý tưởng. Khung cảnh và cuộc sống yên bình của người dân trên đảo gần như trái ngược hoàn toàn với những ồn ào đầy sa hoa của thành phố Hồ Chí Minh. Những điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Thạnh An mà du khách nên trải nghiệm như: bờ kè đá, khám phá làng chài, chèo thuyền kayak,... Đặc biệt, nếu đến đây vào ngày 15/10 âm lịch du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí lễ hội Nghinh Ông với lễ rước kiệu, trò chơi dân gian,... Một số lưu ý khi di chuyển đến địa điểm du lịch gần Sài Gòn này là tàu ra đảo hoặc từ đảo về đất liền sẽ chạy vào các khung giờ cố định nên du khách cần chú ý thời gian, tránh lỡ tàu.

Thời gian trải nghiệm lý: 2N1Đ

Chi phí khoảng: 500.000 - 800.000đ/người

5. Du lịch biển Vũng Tàu và những trải nghiệm thú vị

Thành phố Vũng Tàu cách trung tâm Hồ Chí Minh khoảng 2h di chuyển bằng tàu cao tốc nên du khách có thể dễ dàng đến đây từ bến Bạch Đằng. Không chỉ sở hữu khí hậu biển nhiệt đới đặc trưng mà Vũng Tàu còn hấp dẫn du khách bởi đường bờ biển kéo dài 20km. Ngoài ra, địa điểm du lịch gần Sài Gòn này cũng được ví như “thiên đường” ẩm thực, nơi du khách có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon, hải sản tươi sống với mức giá phải chăng.. Vũng Tàu cũng có hằng hà sa số cảnh đẹp đón chờ du khách khám phá như: đảo Hòn Bà, ngọn hải đăng Vũng Tàu, tượng chúa Kitô,...

Thời gian trải nghiệm lý tưởng: 2N1Đ

Chi phí: 800.000 - 1.200.000đ/người

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tại website dulich3mien.vn/vung-tau.

Tận hưởng không khí trong lành biển Vũng Tàu

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo một số địa điểm du lịch gần Sài Gòn khác như: Khu du lịch Vàm Sát - Cần Giờ, hồ trị An, công viên Suối Mơ,... Để cập nhật kinh nghiệm du lịch Sài Gòn và nhiều địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn khác du khách cũng có thể truy cập website của Du Lịch Ba Miền theo thông tin dưới đây:

* Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa

* Địa chỉ: Số 27 Đường Tô Vĩnh Diện, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

* Website: dulich3mien.vn - Trang web giới thiệu các địa điểm du lịch việt nam nổi bật nhất

* Hotline: 033 600 8484

* Email: dulich3mien.info@gmail.com

* Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”