Nhân tài - Đừng chỉ đi tìm, các doanh nghiệp hãy thật thu hút

03:50, 01/08/2022

Quản trị nguồn nhân lực luôn là một thách thức đối với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Để nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của nhà lãnh đạo ở cả hiện tại lẫn tương lai, bộ phận nhân sự phải liên tục có đề xuất sáng tạo, cải tiến các hệ thống, quy trình và thậm chí chấp nhận thay đổi văn hoá của doanh nghiệp hiện tại. Và một trong những điều kiện tiên quyết chính là Chuyển đổi số.  

Tuyn đúng người, đúng cách!

Đơn giản là việc chọn nhầm người sẽ làm tiêu tốn ngân sách, lãng phí thời gian hay thậm chí là ảnh hưởng tới các kế hoạch ngắn hạn của doanh nghiệp. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần chuẩn bị quy trình phỏng vấn tối giản và chuyên nghiệp để có thể đánh giá toàn diện được con người: tính cách, tinh thần học tập, khả năng làm việc nhóm, sự chủ động .v.v, không đơn thuần chỉ là chuyên môn của ứng viên.

Rất nhiều ứng viên đã không đủ kiên nhẫn khi phải chờ đợi phản hồi quá lâu hay yêu cầu phỏng vấn quá phức tạp. Để tăng trải nghiệm tuyển dụng, các doanh nghiệp buộc phải tăng tốc độ phân loại và sàng lọc hồ sơ bằng các ứng dụng quản lý nguồn dữ liệu ứng ứng viên.

Tự động hoá Quy trình Tuyển dụng

Giao din Qun lý Tuyn dng tinh gn trong B gii pháp Qun tr Nhân s Toàn diện Viindoo HRM.

Các bài kiểm tra về tâm lý và hành vi hay các cuộc khảo sát ngắn cũng là cách hỗ trợ nhà tuyển dụng đánh giá chính xác về năng lực và sự phù hợp ứng viên. Tùy theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng, ứng viên sẽ nhận được các bảng khảo sát online và đưa ra câu trả lời theo quan điểm cá nhân. Phương pháp này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí và giảm tải các thao tác thủ công trong quy trình tuyển dụng.

Tuyển dụng là một quá trình phức tạp, nó không những đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn các chiến lược tức thì cùng với những kinh nghiệm được đúc kết lâu dài mà còn cần một công cụ tiện ích để tối ưu hiệu quả. 

Đừng đợi khi thiếu mi tìm kiếm nhân tài

Những người phù hợp nhất chính là những nhân sự đang làm việc trong công ty của bạn. Hãy coi đội ngũ của mình như một tập các nhà cung cấp đặc biệt, thường xuyên ghi nhận năng lực và khích lệ sự tận tâm, sáng tạo trong công việc của họ. Nhà quản trị cần nhìn ra định hướng, tham vọng nghề nghiệp của nhân viên và cân nhắc về những chế độ tương xứng.

Trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt không chỉ về thị trường mà còn về nguồn lực chất lượng như hiện nay, doanh nghiệp buộc phải xây dựng chi tiết và minh bạch bảng lương, thưởng dựa trên hiệu quả công việc và quá trình công tác. Bằng cách này, nhân viên sẽ cảm thấy mức lương họ nhận được là thỏa đáng với năng lực và họ có thể nhận được nhiều hơn nữa nếu làm việc tốt. 

Viindoo HRM giúp doanh nghip d dàng xây dng mt khung k năng nhân viên minh bạch.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần nhanh chóng hoàn thiện hệ thống Khung kỹ năng nhân sự (k năng nghip v, k năng mm ...v.v) với các cấp độ rõ ràng, chi tiết, giúp nhân viên biết chính xác họ cần phải đáp ứng những kỹ năng gì cho từng mốc sự nghiệp. Đó được coi như sự định hướng của công ty về lộ trình thăng tiến của họ, tạo động lực gắn bó và phát huy năng lực.

Viindoo HRM - Chuyên nghip và chn chu để thu hút nhân tài

Vượt qua nhiều đề cử tiềm năng để trở thành Sản phẩm xuất sắc của ngành Phần mềm, Công nghệ thông tin Việt Nam tại Giải thưởng Sao Khuê 2022, Giải pháp Qun tr nhân s Toàn din Viindoo HRM tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp hoàn thiện: quy trình làm việc thông suốt để ứng viên quan tâm hơn trong suốt hành trình tuyển dụng; lộ trình đào tạo minh bạch để nhân viên mới không lạc hướng; khung kỹ năng đánh giá nhân viên và chế độ đãi ngộ tương xứng để tạo động lực cho nhân viên cống hiến.

DiagramDescription automatically generated

Tính năng tích hp không gii hn trong Gii pháp Viindoo HRM giúp s hóa tt c nghip v nhân s trong doanh nghip.

 

Bên cạnh những nỗ lực chuyển đổi số, để thu hút nguồn lực, các doanh nghiệp cũng cần nhận thức và chú trọng việc phát triển thương hiệu tuyển dụng. Có thể nói, trong những kênh truyền thông hiệu quả mà các doanh nghiệp luôn nỗ lực khai thác để tối ưu kinh phí chính là “khiến khách hàng hài lòng và đề xuất tới mình”. Điều đó tương tự với đội ngũ nhân viên, họ giới thiệu và mang đến những nhân tố tiềm năng mà không tốn nhiều thời gian để thẩm định năng lực, họ truyền cảm hứng công việc và phối hợp nhịp nhàng cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ. 

Nhân tài luôn hiểu rõ giá trị của mình, và họ có nhiều sự lựa chọn. Hãy thật chuyên nghiệp và thu hút để nhân tài không “rơi” vào tay đối thủ!