Na Uy - Nơi khắc nghiệt cho con người, nhưng hoàn hảo cho cá

10:41, 04/10/2022

Nhắc đến Na Uy, người ta sẽ hình dung ngay đến những ngọn núi tuyết khổng lồ, lạnh giá quanh năm, nơi có khí hậu vô cùng khắc nghiệt với con người. 

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt kết hợp cùng vùng biển Bắc Cực trong vắt lại là môi trường sống tuyệt vời cho các loài cá, cũng là những yếu tố giúp tạo nên hương vị thượng hạng cho hải sản đến từ Na Uy. 

Những ngọn núi tuyết khổng lồ quen thuộc khi đến Na Uy

Kết quả là, Na Uy có một nền văn hóa đánh bắt cá phong phú kéo dài hàng thế kỷ và trở thành nền công nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn thứ hai thế giới. 

Hải sản có xuất xứ từ Na Uy đã trở thành một bảo chứng cho chất lượng của sản phẩm.

Một môi trường hoàn hảo cho cá

Đường bờ biển của Na Uy, nếu tính cả vô số hòn đảo, là đường bờ biển dài thứ hai trên thế giới. Tổng chiều dài của vùng đất Na Uy chạm biển, bao gồm cả Svalbard, là con số khổng lồ 130.000 km - bằng hơn hai lần chu vi Trái đất.

Vùng biển hoang sơ ngoài khơi của bờ biển Na Uy tràn ngập nguồn hải sản ngon lành và chắc khỏe. Hệ sinh thái biển của Na Uy là nơi lý tưởng cho sự sinh sản của cá tuyết, cá hồi, cá saba với chất lượng tuyệt hảo. Thịt cá có hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon mà những vùng biển khác khó có thể sánh được. 

Khí hậu tối ưu để nuôi dưỡng những loại cá quý

Na Uy lạnh, rất lạnh

Na Uy rất lạnh. Đây là nơi mà bạn hầu như không nhìn thấy mặt trời vào mùa đông, rất hiếm để bắt gặp một thảm thực vật nào giữa những ngọn đồi phong hóa đầy đá. Thế nhưng trong điều kiện đầy thách thức với con người này, cá tuyết, cá hồi, cá thu và cua nâu… những loại hải sản quý lại được nuôi dưỡng và phát triển mạnh mẽ. 

Theo nghiên cứu hải dương học và khí hậu Na Uy, hải lưu nước này đi về hướng Đông Bắc, ngược với dòng chảy của Bắc Đại Tây Dương, giúp nhiệt độ nước biển ấm hơn, trung hòa bớt lượng muối biển và mang theo nhiều dinh dưỡng cho cá. 

Với tàu đánh bắt số lượng lớn, những con cá tuyết, cá trích, cá chình tươi ngon nhất sẽ được sơ chế, chuyển về cảng, chợ và siêu thị, trong khi phần còn lại được phân phối khắp các quốc gia trên thế giới.

Cá tuyết Na Uy - loại cá tuyết ngon nhất hành tinh

Nhãn hiệu “Seafood From Norway” - Hải sản từ Na Uy

Chính phủ Na Uy đã ban hành hàng nghìn quy định chặt chẽ để giám sát chất lượng và quy trình đánh bắt hải sản bền vững. Sản phẩm mang nhãn hiệu Seafood From Norway chứng nhận cho nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng.

5sFood.vn - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được Hội đồng Hải sản Na Uy cấp phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (SFN), minh chứng cho nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.

Hiện tại, 5sFood đang có chương trình ưu đãi dành riêng cho dòng hải sản từ Na Uy vào thứ 5 và thứ 6 hàng tuần. Liên hệ tư vấn và đặt hàng để được phục vụ tốt nhất.

 Địa chỉ: Số 124 Lò Đúc, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline đặt hàng: 0869 836 236 - 0869 235 366.

Email: contact@5sfood.vn

Website: https://5sfood.vn