Tầm quan trọng của máy tời điện trong thi công xây dựng

10:03, 20/10/2022

Thi công công trình xây dựng đòi hỏi nhiều loại máy móc thiết bị khác nhau để gia tăng hiệu quả công việc, trong đó việc sử dụng máy tời xây dựng để nâng vật liệu như đá, xi măng, gạch đang ngày càng được ưa chuộng. Theo thống kê, cứ 10 đơn vị nhà thầu xây dựng sẽ có 9 đơn vị sử dụng tời điện để làm dụng cụ nâng hạ chính cho công việc nâng vật liệu tại công trình. Điều đó chứng minh rằng dòng thiết bị này đang là một loại thiết bị nâng vật liệu tốt nhất cho ngành thi công xây dựng ở thời điểm hiện tại.

Lý do máy tời điện được sử dụng nhiều trong công trình xây dựng là gì?

Trước kia vào khoảng 10 năm trước người ta thường vận chuyển nguyên vật liệu bằng các thiết bị tự chế như ròng rọc hoặc cao cấp hơn là những dòng pa lăng xích kéo tay. Phương pháp này tại thời điểm đó là hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nhưng cho đến khi máy móc ngày càng phát triển và máy tời điện ra đời. Tời điện ra đời đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc sử dụng máy móc chạy điện để nâng hạ vật liệu trong ngành xây dựng. Nếu như sử dụng các hệ thống nâng hạ truyền thống hoặc các loại thiết bị thuần cơ sẽ khiến thời gian nâng vật lâu hơn 3 - 5 lần so với việc sử dụng máy tời điện.

Khi thời gian nâng vật liệu được giảm đồng nghĩa với năng suất thi công dự án sẽ được tối ưu hơn, giảm thiểu được rất nhiều thời gian chờ của công nhân từ đó trực tiếp giảm thiểu được chi phí vận hành. Không chỉ thế khi sử dụng máy tời điện sẽ giúp đảm bảo an toàn lao động cho người công nhân, chánh những sự cố tai nạn không mong muốn.

Việc trang bị một thiết bị tời điện cũng là một khoản đầu tư cực kỳ có lợi về mặt tài chính. Tuổi thọ trung bình của một chiếc tời điện đa năng sẽ rơi vào khoảng 3 năm. Lấy máy tời đa năng Kawasaki CDK1 500kg giá giao động ở mức 5,500,000đ thì tính ra mỗi năm bạn chỉ mất chưa đầy 2 triệu. Đây là một khoản đầu tư rất lời so với việc sử dụng các loại công cụ nâng tự chế khác như pa lăng hoặc ròng rọc mà hiệu quả mang lại không cao.

Lựa chọn máy tời điện tối ưu cho công trình xây dựng

Rõ ràng ta không thể phủ nhận được sự quan trọng của máy tời trong thi công xây dựng. Tuy nhiên, để lựa chọn được một thiết bị tời điện phù hợp lại không hề đơn giản. Có rất nhiều các chủ thầu khi tìm hiểu và trang bị máy tời cho công việc của mình không lựa chọn được một dòng tời ưng ý. Những vấn đề thường gặp phải là tốc độ quá chậm, tải trọng nâng yếu không kéo nổi vật liệu lên cao,... và còn vô vàn các vấn đề khác trong quá trình sử dụng. Chính vì thế mà lựa chọn đơn vị cung cấp có tâm và trang bị cho mình những kiến thức hữu ích về thiết bị sẽ luôn là những điều mà bạn cần quan tâm.

Máy tời xây dựng là tên gọi chung cho các loại máy tời được nhiều người sử dụng cho công trình xây dựng. Nếu cần một thiết bị tời xây dựng bạn nên ưu tiên những dòng tời điện đa năng loại có chân đến hoặc những loại tời điện tốc độ cao từ 20 - 37m/phút. Một vài mã tời điện phổ biến được đông đảo các chủ thầu tin tưởng sử dụng như: máy tời điện đa năng mã CDK1 thương hiệu Kawasaki, tời điện đa năng mã GG thương hiệu Kio Winch, tời điện treo mã Kio và mã SK thương hiệu Kio Winch. Ngoài ra, với những nhu cầu nâng tải trọng lớn trên 1,5 tấn, bạn nên cân nhắc những thiết bị tời kéo mặt đất chuyên dụng, điểm hạn chế của dòng thiết bị này là kích thước khá lớn và cồng kềnh.

Chia sẻ của chuyên gia Ngô Minh (giám đốc công ty cổ phần công nghệ Kasawa) về thị trường tời xây dựng hiện tại

"Trong một năm trở lại đây, có rất nhiều các bác chủ thầu xây dựng tìm đến Kasawa để mua một con tời điện cho công việc nâng vật liệu tại công trình, nhưng hầu hết các đơn vị khác trên thị trường không cung cấp được dòng sản phẩm máy tời phù hợp. Đặc điểm chung của các đơn vị khác là chỉ cung cấp các loại máy tiêu chuẩn với tốc độ nâng phổ biến ở mức 14m/phút và chiều cao nâng là 30m. Yêu cầu công việc thực tế tại công trình thời điểm hiện tại cần những thiết bị có thông số cao hơn. Chính vì thế mà Kasawa đã nhập khẩu rất nhiều các dòng thiết bị máy tời nhanh và tời điện siêu cao để đáp ứng nhu cầu đó. Và tất nhiên các sản phẩm đó luôn cháy hàng.

Việc cân đo đong đếm về giá cũng là một trở ngại để người dùng có một sản phẩm tốt. Chúng tôi hiểu được điều này và đã mang đến cho khách hàng 2 phân khúc giá riêng biệt, tại phân khúc giá rẻ Kasawa cung cấp máy tời thương hiệu Kawasaki và phân khúc còn lại hàng cao cấp Kasawa phân phối máy tời thương hiệu Kio Winch. Đến với Kasawa khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn tối ưu nhất”

Kasawa - đơn vị cung cấp tời xây dựng chất lượng hàng đầu Việt Nam

Kasawa là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp và phân phối máy tời điện xây dựng chất lượng hàng đầu Việt Nam. Kasawa là đại lý chính thức của 2 thương hiệu sản xuất tời điện lớn là Kawasaki và Kio Winch, nhờ đó khi khách hàng mua sản phẩm tại đây bạn sẽ nhận được mức chiết khấu cao nhất cùng với sự đảm bảo về chất lượng, hàng chính hãng.

Song hành với sản phẩm chất lượng, Kasawa cũng là một đơn vị đi đầu trong dịch vụ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm. Công ty luôn có những chương trình đào tạo kỹ năng chuyên sâu về sản phẩm để nâng cao tính chuyên môn trong từng nhân sự. Từ đó dễ dàng tư vấn, giải đáp, hỗ trợ người dùng kịp thời trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc khi máy xảy ra lỗi hỏng.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp máy tời xây dựng cho công trình, dự án của mình thì Kasawa xứng đáng là một cái tên mà bạn nên cân nhắc và ưu tiên hàng đầu.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KASAWA

Địa chỉ: Số 65, Lô 5, Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0965222589 - 0812186586

Email: info@kasawa.com.vn

Website: kasawa.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/KasawaVn

Twitter: https://twitter.com/kasawaVn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJZaYhm5arZlLLMyKhZX0Iw

Pinterest: https://www.pinterest.com/KasawaVN/