Các điểm dã ngoại gần Hà Nội được “săn đón” nhất 2022

TNĐT 10:45, 11/11/2022

Dã ngoại gần Hà Nội đang dần trở thành xu hướng khi mang tới trải nghiệm rời thành thị xô bồ và ồn ã về với không gian trong lành, ngập tràn cây xanh cùng những hoạt động khám phá đầy thú vị. 7 khu dã ngoại mà Du Lịch 3 Miền mang tới cho bạn trong bài viết này sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho dịp cuối tuần cực chill.

1- Khu du lịch Đồng Mô

Cách trung tâm thành phố khoảng 50km, điểm dã ngoại gần Hà Nội Đồng Mô được nhiều du khách tìm đến khi sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp ngây ngất cùng những hoạt động giải trí hấp dẫn. Không gian dãy núi trùng điệp, cùng rừng nguyên sinh hoang sơ và một hồ nước rộng khoảng 500ha. Tất cả sẽ mang tới nhiều trải nghiệm lý thú như cắm trại, trượt cỏ, câu cá, chèo thuyền, trượt zipline hay Sasuke cảm giác mạnh. Trên hành trình khám phá Đồng Mô, du khách có thể ghé thăm Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với những công trình kiến trúc: chùa Khơ me cổ, Tháp Chăm, nhà Rông,...

  • Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Đi dã ngoại quanh Hà Nội tại Đồng Mô

2- Hồ Đồng Đò

Hồ Đồng Đò cách trung tâm Thủ đô khoảng 40 cây số, là điểm dã ngoại thu hút khách du lịch với thiên nhiên cực chill. Ẩn mình giữa thung lũng với hai bên là rừng thông xanh bát ngát, hồ Đồng Đò sở hữu làn nước trong vắt cùng không khí thoáng đãng, rất phù hợp với những hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, team building bên hồ... Nhìn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ, cùng mặt hồ dưới ánh chiều tà bao phủ, lắng nghe âm thanh núi rừng vang vọng trong không gian. Đến với khu dã ngoại gần Hà Nội Đồng Đò sẽ giúp bạn quên đi những muộn phiền, mệt mỏi của cuộc sống biến mất không chút tăm hơi.

  • Địa chỉ: Xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội

3- Vườn quốc gia Ba Vì 

Vườn quốc gia Ba Vì sở hữu thảm động thực vật phong phú và quý hiếm tạo nên cảnh quan “hiếm có khó tìm” tại chốn thành thị xa hoa. Đến với vườn quốc gia, du khách có thể trải nghiệm cắm trại tại những rừng thông trải dài, trekking núi Vua hùng vĩ, check-in sống ảo tại vườn xương rồng, tre trúc, cau dừa,... Đặc biệt, đến với khu dã ngoại quanh Hà Nội này vào tháng 10,11, những con đường men theo triền núi Ba Vì như thay màu áo mới với sắc vàng rực rỡ mùa dã quỳ nở rộ. Cách trung tâm khoảng 60km, vườn quốc gia Ba Vì sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá du lịch Hà Nội của mình.

  • Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội

4- Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở được ví như lá phổi xanh của Thủ đô khi có diện tích lên tới hơn 500 hecta, gồm một hồ điều hòa lớn, bao quanh bởi không gian cây xanh phủ rợp. Đây cũng là địa điểm dã ngoại gần Hà Nội nhất trong danh sách lần này. Tại đây, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và thoáng đãng, càng đặc biệt hơn khi thu về, mang theo làn gió se se lạnh và màu cây lá ngả dần về đỏ vàng tạo nên không gian lãng mạn, đầy chất thơ. Cùng với đó, công viên còn có những công trình đặc biệt như vườn mê cung, rạp hát ngoài trời, làng văn hóa,...

  • Địa chỉ: Phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội

Công viên Yên Sở

5- Thung Nai

Nằm cách Thủ đô khoảng 120km, điểm dã ngoại quanh Hà Nội - Thung Nai được ví là “Hạ Long giữa lòng Hòa Bình” mang vẻ đẹp còn nguyên sơ với mặt nước xanh trong như viên ngọc bích, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trập trùng. Đến với Thung Nai, khách du lịch có thể lựa chọn tham quan vịnh Ngòi Hoa bằng thuyền để cảm nhận trọn vẹn dòng sông Đà mỹ lệ, khám phá những điểm tham quan tuyệt đẹp khác như Suối Trạch, động Thác Bờ. Trải nghiệm văn hóa tại các bản làng như Bản Ngòi Hoa, Bản Mường Giang Mỗ,...với lối kiến trúc đặc trưng cùng những sinh hoạt thường nhật vẫn đang được lưu giữ. Bởi vậy mà điểm đến này nằm trong danh sách các điểm dã ngoại gần Hà Nội thu hút mà bạn nên ghé thăm.

  • Địa chỉ: huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình

6- Khu du lịch Thiên Phú Lâm

Thiên Phú Lâm mang tới một khu dã ngoại “all in one” với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, những góc sống ảo thần thánh như Tháp Eiffel, rừng lá phong, Kim Tự Tháp, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí lý thú. 

Khu thao trường tại Thiên Phú Lâm

Với lợi thế sở hữu với rừng thông có diện tích bóng mát lớn nhất miền Bắc, Thiên Phú Lâm là địa điểm team building lý tưởng. Đồng thời đây cũng là khu dã ngoại quanh Hà Nội dành cho các em nhỏ với hoạt động rèn luyện thể chất và quân sự tại khu thao trường.

  • Địa chỉ: Thông Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội

7- Núi Hàm Lợn

Được mệnh danh là “Nóc nhà Thủ Đô”, núi Hàm Lợn nằm tại độ cao 462m cùng quang cảnh thiên nhiên mộc mạc, hoang sơ là điểm đến đang “hot rần rần” hiện nay. Nhiều du khách lựa chọn trekking, băng rừng, vượt suối, lên tới đỉnh núi Độc Tôn để thu trọn vào tầm mắt khung cảnh núi non xanh rì có chút huyền bí, ôm lấy hồ Suối Bàu nước trong vắt. Đây chính là điểm thu hút khác biệt với bất cứ khu vui chơi dã ngoại gần Hà Nội nào khác.

Mỗi thời điểm trong năm, nơi đây lại sở hữu những nét đẹp khác nhau. Đó là màu xanh của lá non dưới làn mưa xuân, sắc sim tím ngày hè về, mùa thu hoa keo trổ vàng hay bông lau trắng lúc chớm đông.

  • Địa chỉ: Núi Độc Tôn, Huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội

Sau những thông tin hữu ích về khu dã ngoại gần Hà Nội mà Du Lịch 3 Miền cung cấp, du khách có thể tìm thấy cho mình một điểm đến để khám phá thiên nhiên, chinh phục núi rừng, hay tận hưởng những phút giây thư giãn giữa cuộc sống bộn bề. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch Hà Nội đầy hấp dẫn nhé!

Thông tin liên hệ trực tiếp:

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”