Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp, sang trọng cho căn bếp nhà bạn

TNĐT 16:34, 14/11/2022

Thiết kế phòng bếp đẹp sẽ khơi nguồn cảm hứng để người nội trợ có thể sáng tạo nên những món ăn ngon cho cả gia đình, đồng thời mang đến vẻ đẹp cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Hãy cùng tìm hiểu một số mẫu phòng bếp ấn tượng nhất hiện nay và các nguyên tắc bài trí phòng bếp vừa đẹp vừa tiện nghi nhé.  

1. Mẫu phòng bếp đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng bếp đẹp dành cho bạn: 

Tủ bếp chữ U tạo thêm không gian cho người nội trợ thực hiện nấu nướng 

Thiết kế quầy bar cho căn bếp thêm sang trọng và đẳng cấp 

2. Nguyên tắc, cách trang trí phòng bếp đẹp tiện nghi

Nhìn chung, mẫu thiết kế phòng bếp đẹp hiện đại cần đáp ứng một số tiêu chí như sau:

2.1 Kích thước tủ bếp

Trước hết, kích thước tủ bếp phải hài hòa với chiều cao của người Việt với các thông số như sau:

  • Chiều cao của toàn bộ tủ bếp: Từ 220 – 240cm

  • Tủ bếp dưới: Chiều cao 80cm, chiều sâu 50 – 60cm

  • Tủ bếp trên: Chiều sâu 30 – 35cm

  • Khoảng trống giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới: 50cm (đảm bảo tầm với tối đa là 180cm)

2.2 Tam giác bếp

Tam giác bếp là thuật ngữ dùng để chỉ 3 khu vực chính trong phòng bếp, gồm: bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh. Ba khu vực này cần được bố trí hợp lý để tạo thành tam giác giúp cho việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác trở nên dễ dàng, thuận tiện nhất.

2.3 Lựa chọn sàn bếp bền bỉ

Phòng bếp thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, nước từ bồn rửa vô tình bắn ra… Vì vậy nếu sàn nhà không đảm bảo chất lượng thì rất dễ gây trơn trượt, nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó khi thiết kế phòng bếp đẹp nên ưu tiên các chất liệu sàn bền bỉ, có độ ma sát cao, chống chịu va đập tốt, dễ lau chùi…

2.4 Màu sắc trong thiết kế phòng bếp

Màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định trực tiếp đến tính thẩm mỹ của căn bếp. Thường thì chủ đầu tư có xu hướng sử dụng các gam màu sáng, ví dụ như màu kem, xanh da trời, ghi xám, màu vân gỗ… Những tone màu tối thường ít được lựa chọn bởi không hài hòa về phong thủy, gây cảm giác chật chội.  

2.5 Chú ý ốp tường và mặt bếp

Tường và mặt bếp luôn phải tiếp xúc trực diện với hơi nóng bốc ra từ hoạt động nấu nướng, thức ăn, nước, dầu mỡ… Vì vậy gia chủ nên ốp tường bếp bằng các loại kính chuyên dụng và mặt bếp bằng đá cẩm thạch, đá hoa cương tự nhiên. Như vậy vừa gia tăng tuổi thọ của thiết bị bếp mà lại dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

2.6 Ánh sáng trong nhà bếp

Nhà bếp cũng cần được cung cấp đủ nguồn ánh sáng cần thiết để người nội trợ dễ dàng thao tác nấu nướng. Nếu có thể thì bạn nên bố trí cửa sổ cho phòng bếp để tận dụng ánh sáng tự nhiên ngoài trời. Ngoài ra có thể thiết kế thêm đèn thả, đèn chùm hoặc hệ thống đèn trần để không gian trở nên sáng sủa và đẹp mắt hơn.

3. Địa chỉ thiết kế, thi công tủ bếp được nhiều người lựa chọn hiện nay

Phòng bếp đẹp không thể thiếu điểm nhấn là tủ bếp. Hiện nay, Tuấn Nghi là một trong số ít những đơn vị tiên phong chuyên thiết kế và thi công tủ bếp nhôm hợp kim với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tuấn Nghi được đông đảo khách hàng tin chọn bởi những lý do sau đây:

  • Tủ bếp được thiết kế miễn phí, sản xuất và thi công lắp đặt theo tiêu chuẩn Châu Âu

  • Tủ bếp hợp kim nhôm của Tuấn Nghi có nhiều ưu điểm như chống nước tuyệt đối, chống trầy xước tốt, hạn chế nguy cơ cháy nổ, không bám bụi và 100% an toàn cho sức khỏe.

  • Tuấn Nghi có nhà xưởng rộng hơn 1.000m2, trực tiếp sản xuất và cung ứng tủ bếp đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất.

  • Với đội ngũ kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, nhân công sản xuất và thợ lắp đặt giàu kinh nghiệm, Tuấn Nghi đã mang đến hàng nghìn sản phẩm tủ bếp chất lượng tại khu vực phía Nam và trên cả nước.

  • Hỗ trợ bảo trì tủ bếp định kỳ hàng năm và bảo hành dài hạn lên đến 5 năm.

Tham khảo: Mẫu tủ bếp đẹp hiện đại tại Tủ Bếp Tuấn Nghi

Tuấn Nghi đơn vị cung cấp tủ bếp được ưa chuộng nhất hiện nay 

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm quý báu trong việc thiết kế phòng bếp đẹp. Nếu đang có nhu cầu làm tủ bếp hợp kim nhôm cao cấp, hãy liên hệ với Tuấn Nghi để được tư vấn tận tình nhất.

Tuấn nghi - Chuyên thiết kế và thi công nội thất nhà bếp

Email: tuannghi.kitchen163@gmail.com

Website: https://tubephopkimtuannghi.com/  

Hotline: 0903332741

Địa chỉ: 796 – 798 Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP.HCM