TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu

TNĐT 15:21, 28/11/2022
 

Theo khảo sát chung, 600 điểm TOEIC là một điểm số có lượng thí sinh đạt được khá cao. TOEIC và IELTS là 2 chứng chỉ quốc tế cực kỳ phổ biến và thông dụng vì tính khách quan và quốc tế của nó. Tuy nhiên bạn đã biết cách quy đổi điểm TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về 2 chứng chỉ này nhé! 

1. So sánh giữa TOEIC và IELTS

Trước khi trả lời câu hỏi 600 TOEIC bằng bao nhiêu IELTS thì cùng đi vào phân tích những điểm giống và khác nhau của TOEIC và IELTS ngay sau đây nhé.

 

1.1. Điểm giống nhau

Đầu tiên, cả TOEIC lẫn IELTS đều là chứng chỉ Anh ngữ được quốc tế công nhận với mục đích chính là kiểm tra và đánh giá mức độ sử dụng tiếng Anh thành thạo của thí sinh. 

Tiếp đến, vì cả 2 chứng chỉ này đều được đánh giá bởi những tổ chức có uy tín hàng đầu thế giới nên chúng đều mang tính khách quan và trung lập. 

2 năm, đây là thời hạn sử dụng của TOEIC và IELTS. Đây cũng là thời hạn sử dụng của đa số các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như TOEFL chẳng hạn.

Cuối cùng, bài thi TOEIC, IELTS sẽ không có đậu hay rớt. Mà kết quả của bài thi sẽ được đối chiếu trên thang điểm để đánh giá.

1.2. Điểm khác nhau

Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 chứng chỉ quốc tế TOEIC và IELTS chính là tính chất và đối tượng mà chứng chỉ hướng đến. Từ đó, cấu trúc và nội dung của đề thi cũng có những điểm khác biệt rõ ràng.

* IELTS (International English Language Testing System) là kỳ thi đánh giá khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh nghiêng về học thuật. Với IELTS, có 2 dạng bài thi chính. IELTS Academic dành cho các bạn học sinh – sinh viên đang có nhu cầu du học tại các trường quốc tế. Còn IELTS General Training đặc biệt dành cho những ai muốn định cư và sinh sống tại nước ngoài.

* TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Bài thi TOEIC sẽ mang tính ứng dụng trong đời sống cao hơn nhiều so với IELTS. Đối tượng mà TOEIC hướng đến là những người đi làm cần sử dụng tiếng Anh trong công việc hằng ngày. 

Điểm số của 2 loại chứng chỉ này cũng có điểm khác biệt. Thang điểm của IELTS là 1.0 - 9.0. Trong khi đó TOEIC lại có thang điểm là từ 0 – 990. Và việc đạt 600 điểm TOEIC tương đương với việc trình độ tiếng Anh của bạn đang ở mức “Khá” rồi đấy. Mức điểm TOEIC 600 cho biết bạn có thể sử dụng được những từ vựng tiếng Anh căn bản vào những tình huống cũng như Nghe – Hiểu, Đọc – Hiểu ở mức cơ bản.

Dành cho những ai đang có nhu cầu ôn luyện IELTS, các bạn có thể đến với website Tuhocielts.vn để được học những kiến thức IELTS được tổng hợp đầy đủ. Đặc biệt tại đây, mọi kiến thức đều hoàn toàn miễn phí. 

2. Cấu trúc bài thi TOEIC và IELTS
2.1. Cấu trúc bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC có 2 dạng là TOEIC 4 kỹ năng và TOEIC 2 kỹ năng (Nghe – Đọc). Ở Việt Nam, bài thi TOEIC 2 kỹ năng phổ biến hơn nhiều so với 4 kỹ năng. Cấu trúc bài thi TOEIC 2 kỹ năng:

 

2.2. Cấu trúc bài thi IELTS

 

IELTS Academic

IELTS General Training

LISTENING

4 đoạn ghi âm hội thoại và độc thoại

READING

3 đoạn văn dài và phần trả lời câu hỏi

 

Nội dung văn bản chủ yếu mô tả về khoa học, thuyết minh, phân tích.

Bao gồm cả bảng biểu, biểu đồ, hình vẽ.

Nội dung được lấy từ các nguồn: sách vở, báo chí.

Phần 1: gồm 2 hoặc 3 đoạn văn thực tế ngắn.

Phần 2: gồm 2 đoạn văn ngắn, thực tế, liên quan đến công việc.

Phần 3: gồm 1 đoạn văn dài hơn được lấy dựa trên những mối quan tâm chung.

Nội dung được lấy từ các nguồn: thông tin của các công ty, tài liệu chính thức, sách vở, tạp chí.

WRITING

Đoạn văn ngắn ít nhất 150 từ mô tả, tóm tắt hoặc giải thích biểu đồ, bảng biểu hoặc bảng số liệu.

Viết một bức thư ngắn ít nhất 150 từ.

Bài luận ngắn ít nhất 250 từ

SPEAKING

Phỏng vấn trực tiếp.

Bao gồm những câu hỏi ngắn về những chủ đề quen thuộc.

3. TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu?

Xét về độ khó giữa 2 bài thi TOEIC và IELTS thì chắc chắn là IELTS có độ học thuật cao hơn nhiều so với TOEIC. Vì bài thi IELTS chứa rất nhiều từ vựng học thuật, mà bài thi TOEIC thì lại bao gồm những từ vựng khá quen thuộc, hay xuất hiện trong đời sống,

Vậy thì với mức điểm TOEIC 600 sẽ tương đương với bằng gì? Hay 600 TOEIC bằng bao nhiêu IELTS? Câu trả lời mang tính tương đối khoảng từ 5.0 - 5.5 IELTS.  

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS dưới đây:

 

Bây giờ thì bạn đã có câu trả lời cho TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu rồi đúng không nào. Việc ôn luyện tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao band điểm trong các kỳ thi. Và trang web học tiếng Anh miễn phí Unia.vn là nơi dành cho bạn. Đây là một trang web chia sẻ “tất tần tật” các kiến thức về ngữ pháp, từ vựng và cả phát âm trong tiếng Anh giao tiếp. Điều đặc biệt hơn nữa là đây là một trang web học tiếng Anh miễn phí nhé.

Và cuối cùng mình muốn bạn biết rằng việc quy đổi điểm này chỉ mang tính chất tương đương để giúp các bạn tham khảo so sánh trình độ năng lực của mình mà thôi. Chúc bạn đạt được điểm số mà mình mong muốn nhé!