VNTALKING: Học lập trình miễn phí để trở thành lập trình giỏi

TNĐT 15:32, 09/11/2022

Học lập trình hiện nay đã trở thành một xu thế phổ biến. Không chỉ những bạn trẻ, người đi làm mà ngay cả những bạn nhỏ cũng đã dần theo đuổi đam mê lập trình. Tuy nhiên việc học lập trình có khó không? Liệu có nên học lập trình? Phương pháp nào học lập trình hiệu quả ? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời về việc học lập như thế nào đúng cách nhé.

1. Học lập trình là học gì?

Lập trình máy tính là quá trình viết các hướng dẫn được thực thi bởi máy tính. Các hướng dẫn, còn được gọi là mã. 

 

Học Lập Trình Miễn Phí Để Trở Thành Lập Trình Giỏi

Lập trình máy tính liên quan đến việc phân tích một vấn đề và phát triển một chuỗi các hướng dẫn logic để giải quyết nó. Một trong số các nhiệm vụ của lập trình viên là hiểu các yêu cầu, xác định ngôn ngữ lập trình phù hợp để sử dụng và thiết kế  giải pháp, mã hóa, kiểm tra, gỡ lỗi cũng như viết tài liệu để các lập trình viên có thể dễ dàng hiểu được giải pháp này.

2. Học lập trình có khó hay không ?

Học lập trình có khó hay không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên trong thực tế lập trình không có yêu cầu gì gọi là quá cao đối với người học, chỉ cần bạn có tư duy logic, có máy tính, có tài liệu và đặc biệt là quyết tâm là có thể học được.

Vậy lý do gì mà nhiều người nghĩ lập trình khó và phân vân có nên học lập trình khó?

2.1 Lập trình khô khan.

Đối với các bạn chưa va chạm với lập trình, việc nhìn thấy mã nguồn phần mềm sẽ làm bạn cảm thấy bối rối.

Một file code thường chứa từ 10 đến hàng trăm dòng, nếu bạn chưa quen và không hiểu ý nghĩa của những dòng lệnh  bên trong sẽ thấy nó vô cùng khô khan và khó hiểu.

Điều tương tự sẽ xảy ra nếu bạn mới bắt đầu học một ngôn ngữ giao tiếp mới, hãy nghĩ lập trình như một ngôn ngữ mà bạn sử dụng hàng ngày. Bạn sẽ bớt cảm thấy khô khan hơn đấy.

2.2 Thuật toán phức tạp

Khi đề cập đến thuật toán, người ta thường liên tưởng đến những người thông minh. Nhiều người mặc định rằng chỉ khi bạn thông minh thì mới giải được các thuật toán. Đây chính là một nhận định sai lầm.

VNTALKING giải pháp cho các bạn tự học lập trình 

2.3 Bạn không có niềm tin vào chính mình

Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người học lập trình đánh giá “công việc lập trình” khó khắn ngay từ đầy mà không bỏ thời gian ra tìm hiểu.

Có nhiều bạn vừa tiến đến với lập trình căn bản, chưa kịp hiểu kiến thức đã vội bỏ ngang. Có thể những bạn đó đã tiếp cận kiến thức không đúng hoặc không đủ niềm tin vào chính bản thân.

Tôi thường nghe các bạn mới bắt đầu than thở, nói rằng môn lập trình này quá khó nuốt. Thật ra, nếu bạn muốn trở thành nhà lập trình thì bước đầu chính là tin vào bản thân.

3.  Học lập trình miễn phí ở đâu uy tín ?

Hiện nay, nhu cầu về nhân lực 4.0 ngày càng nhiều, vì thế việc học lập trình cũng trở nên phổ biến hơn. Có rất nhiều nơi để bạn có thể lựa chọn để học lập trình. Có thể là học trong các trường cao đẳng, đại học hoặc tham gia các khóa học lập trình miễn phí ở trên web.

Lợi ích tốt nhất khi học tại VNTALKING 

Những bài viết hướng dẫn học lập trình miễn phí VNTALKING chính giải pháp tốt nhất cho các bạn tự học lập trình và chưa biết gì về lập trình. VNTALKING là một trang website học lập trình miễn phí. Với nhiều khóa học, tài liệu được thiết kế và biên tập tỉ mỉ từ những thành viên nhiều kinh nghiệm thực chiến trong ngành phần mềm. 

Bên cạnh đó các tiêu chí và lợi ích VNTALKING luôn hướng đến đó là cung cấp nội dung bài viết hoàn toàn miễn phí, giới thiệu các dịch vụ - công cụ có chất lượng tốt nhất. Thì VNTALKING còn tạo dựng môi trường trao đổi kiến thức lành mạnh, nói không với các hành động vi phạm bản quyền.

Lợi ích khi bạn học lập trình miễn tại VNTALKING, chúng tôi  luôn chia sẻ và giải đáp mọi kiến thức về lập trình ứng dụng di động, ứng dụng web, trí tuệ nhân tạo, thanh toán điện tử, điện toán đám mây... Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn các bạn cách kiếm thêm thu nhập từ nghề lập trình, thay vì phải đi làm thuê cho các công ty.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và muốn tham gia học lập trình miễn phí thì có thể dõi trang thông tin của VNTALKING.COM. Là một website hướng dẫn học lập trình miễn phí, chia sẻ định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ học lập trình.

Kết luận

Tùy vào nhu cầu học của bạn mà có lựa chọn khoá học phù hợp nhất với mình. Bạn có thể lên trang web VNTALKING xem các hướng dẫn học lập trình miễn phí hoặc nghe số chia sẻ định hướng nghề nghiệp. 

Nếu có bất kì chủ đề, khía cạnh nào liên quan đến lập trình mà bạn muốn tìm hiểu hoặc gặp phải khó khăn, hãy liên hệ ngay với VNTALKING. Chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc bạn đang gặp phải.