5 ưu điểm của khóa cửa điện tử có thể bạn chưa biết

TNĐT 15:37, 17/02/2023

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường khoảng chục năm trở lại đây nhưng khóa cửa điện tử đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng và đang dần được sử dụng rộng rãi nhờ tính an toàn và tiện lợi. 

Những ưu điểm nổi bật không thể bỏ qua của khóa cửa điện tử trong bài viết dưới đây sẽ cho thấy sự hoàn thiện so với khóa cơ truyền thống! 

Thao tác mở khóa cửa điện tử nhanh chóng, dễ dàng

Ưu điểm đầu tiên của khóa cửa điện tử là sự tiện lợi. Khóa cơ truyền thống thường bao gồm các bộ phận như ổ khóa và chìa khóa, vì vậy nếu bạn cần mang theo chìa khóa bên mình với cách đóng mở rất phức tạp như vặn chìa khóa, đóng cửa, khóa cửa. 

Ngoài ra còn có nhiều vấn đề phát sinh khi sử dụng truyền thống khóa cơ học, chẳng hạn như quên chìa khóa, làm gãy hoặc làm kẹt chìa khóa thậm chí phải đánh thêm chìa nếu muốn thêm thành viên khác trong gia đình.

Nhờ sự ra đời của khóa cửa điện tử, sự phức tạp này đã được khắc phục hoàn toàn. Bạn có thể lựa chọn một trong các phương thức mở khóa hiện đại và tiện lợi hơn so với điều khiển từ xa: vân tay, mã số, thẻ từ hay mở qua Smartphone. Dấu vân tay và mật khẩu loại bỏ sự cần thiết phải mang theo một loạt các phím phiền phức.

Khi thêm người vào ở, gia chủ chỉ cần cài đặt mã số hoặc vân tay vào hệ thống, thẻ từ là có thể sử dụng với thao tác cài đặt đơn giản. Thật tiện lợi và an toàn nếu bạn biết cách đặt mật khẩu dùng một lần và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh khi nhà có khách. 

Các thao tác này sẽ làm giảm đáng kể thời gian mở khóa. Chỉ cần nhập đúng mã, sử dụng đúng dấu vân tay, quẹt thẻ từ hoặc tra ngón tay vào đầu đọc để mở khóa cửa tức thì chỉ trong vài giây. . 

Hệ thống báo động tiên tiến, an toàn tuyệt đối

So với khóa cơ truyền thống, khóa cửa điện tử thông minh có nhiều tính năng đặc biệt mà khóa cơ không có, chẳng hạn như hệ thống báo động rất tiên tiến. Khi phát hiện có hiện tượng đột nhập, phá khóa, ngay lập tức khóa cửa sẽ phát tín hiệu báo động rất lớn để gia chủ có thể phát hiện kịp thời. 

Ngoài ra, khóa điện tử còn có thể phát hiện sự khác biệt hơn 70 độ C, khóa sẽ lập tức phát ra âm thanh báo động để chủ nhà và người thân thoát ra ngoài kịp thời.

Được trang bị nhiều chức năng công nghệ cao cấp

Mỗi người có một dấu vân tay duy nhất mà không ai khác biết. Cũng vì lý do đó, cùng với khóa cửa vân tay, tính bảo mật gần như tuyệt đối. Vấn đề mà nhiều khách hàng e ngại khi mua khóa cửa điện tử thông minh là lộ mật khẩu. Tuy nhiên, các tính năng bảo mật như mật khẩu ảo và phím ảo ngăn kẻ gian nhìn, học và nhận ra dấu vân tay trên bàn phím của bạn.

Để đáp ứng tối ưu mọi yêu cầu, nhà sản xuất khóa cũng đã phát triển công nghệ khóa kép siêu bảo mật. Vì vậy, sau khi lắp đặt, bạn cần sử dụng chính thẻ từ, mã số hoặc mã số và vân tay để mở cửa.  

Quản lý dễ dàng việc truy cập khóa cửa điện từ của gia đình

Ngoài khóa điện tử thông minh chất lượng cao, một tính năng không thể không nhắc đến đó là khả năng kết nối khóa với điện thoại thông minh của bạn thông qua mạng WiFi. Nhờ tính năng này, dù bạn ở đâu, miễn là có WiFi, bạn có thể mở khóa cửa và trợ giúp các cài đặt nâng cao khác để thêm mật khẩu dành cho khách. 

Bên cạnh đó còn có chức năng tự động lưu thẻ từ, mã số, số lần mở khóa định kỳ kể từ khi mở khóa trong 3 tháng. Tất nhiên, khóa cơ không mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đó.

Thiết kế khóa cửa điện tử hiện đại, tinh tế

Ngoài chức năng bảo vệ an ninh, ổ khóa cửa điện tử còn là vật dụng trang trí giúp tăng tính thẩm mỹ tổng thể cho ngôi nhà, khách sạn hay văn phòng. Khác với sự cổ điển mà khóa cơ mang lại, ở các sản phẩm khóa điện tử, tính thời trang và hiện đại gợi lên cho người dùng sự sang trọng cho ngôi nhà.

Về kiểu dáng, phổ biến hiện nay có 3 loại khóa: khóa không tay cầm nhỏ gọn, khóa ngang và khóa kéo đẩy tiện lợi. Khóa điện tử cũng trở nên thông minh hơn bởi sự đa dạng của các loại cửa, từ chất liệu làm cửa (nhôm, kính, sắt, gỗ…) đến vị trí lắp đặt khóa.

Như vậy, khóa cửa điện tử là một thiết bị quan sát tuyệt vời, tốt hơn nhiều so với khóa cơ. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại khóa điện tử với mẫu mã và giá cả khác nhau để lựa chọn. 

Liên hệ với Vinlock ngay hôm nay để sở hữu mẫu khóa mới nhất, cao cấp nhất!

———–

Vinlock – Top 10 thương hiệu quốc gia năm 2019

Hệ thống bán lẻ khóa điện tử hàng đầu Việt Nam

website: https://vinlock.com.vn/