Khu đô thị hồ Xương Rồng:
Điểm nhấn đô thị TP. Thái Nguyên

T.N 18:36, 05/02/2023

Cuộc sống ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao, nhiều gia đình muốn tìm cho mình một nơi ở có không gian sống văn minh, hiện đại, tiện ích mà vẫn có thể hòa mình với thiên nhiên. 

Nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của người dân, nhiều khu đô thị đã được xây dựng trên địa bàn tỉnh, trong đó có Khu đô thị hồ Xương Rồng. Khu đô thị này không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở chất lượng cao của người dân mà còn góp phần tạo điểm nhấn cho bộ mặt đô thị TP. Thái Nguyên bởi vị trí và cảnh quan khó có khu đô thị nào có được… 

 

Tọa lạc tại phường Phan Đình Phùng - một trong những phường trung tâm của TP. Thái Nguyên, Khu đô thị hồ Xương Rồng mang vóc dáng văn minh, hiện đại và có môi trường sống tuyệt vời. Với điểm nhấn là hồ điều hòa rộng 9ha, Khu đô thị được bao quanh bởi 4 tuyến đường chính trên địa bàn thành phố: Đường Phan Đình Phùng, Lương Ngọc Quyến, Cách mạng Tháng Tám và Thống Nhất.

 

Dự án Khu đô thị hồ Xương Rồng có diện tích quy hoạch 45ha, do Công ty CP Sông Đà 2 làm chủ đầu tư, được khởi công từ năm 2013. Với tổng mức đầu tư ban đầu trên 1.000 tỷ đồng, Dự án được quy hoạch khoa học, phù hợp, chia thành các khu: Nhà ở biệt thự, liền kề; đường giao thông; cầu đi bộ, quảng trường, khu cây xanh, bãi đỗ xe… Trong đó, diện tích xây dựng chiếm khoảng 40% (gồm nhà chia lô, biệt thự, khu tái định cư, trung tâm thương mại, nhà ở cao tầng); hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông đô thị, cây xanh, hồ với diện tích 25,9ha, tạo môi trường sống hài hòa với thiên nhiên và không khí trong lành. 

 

Đến nay, Khu đô thị được đầu tư xây dựng hiện đại, văn minh, xung quanh có nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân. Khu đô thị có hệ thống hạ tầng đồng bộ, bảo đảm; hệ thống điện sinh hoạt và chiếu sáng công cộng hợp lý, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đi lại và vui chơi, giao lưu văn nghệ, thể thao của người dân sinh sống ở đây và một số vùng lân cận. 

 

Khu đô thị hồ Xương Rồng đang hiện hữu là một trong những khu đô thị ngày càng hoàn hảo, đáng sống bậc nhất ở TP. Thái Nguyên, với cảnh quan hồ thoáng đãng, mát mẻ, thơ mộng, những hàng cây xanh, ngôi biệt thự, nhà liền kề mọc lên san sát, mang lại nguồn năng lượng sống tích cực cho người dân, giúp họ có sự hứng khởi và động lực để tiếp tục công việc của ngày hôm sau.

Với sự hiện đại, sang trọng song vẫn giữ trọn nét đẹp thiên nhiên, Khu đô thị hồ Xương Rồng đang trở thành môi trường sống lý tưởng của nhiều người, góp phần tô đẹp thêm bộ mặt đô thị của TP. Thái Nguyên.