Phân tích trồng răng đau không? Hiệu quả không?

TNĐT 15:28, 08/02/2023

Theo thống kê, tỷ lệ người mất răng tại Việt Nam đang khá cao, chiếm 85,6%. Do đó, các phương pháp trồng răng giả để phục hình răng đã mất được nhiều bệnh nhân tham khảo. Tuy nhiên, không ít người vẫn khá băn khoăn về trồng răng có đau không? Có hiệu quả không?

Các phương pháp trồng răng giả

Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng giả được sử dụng phổ biến như: hàm giả tháo lắp, bắc cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể:

Hàm giả tháo lắp

Bao gồm các bộ phận: nướu giả và răng giả. Trong đó, nướu giả được làm bằng nhựa dẻo hoặc nhựa cứng. Còn phần răng giả được làm bằng sứ hoặc kim loại.

Hàm giả tháo lắp sẽ được đặt lên vị trí mất răng một cách đơn giản, nhanh chóng và chi phí khá rẻ. Tuy nhiên, phương pháp này tồn lại khá nhiều hạn chế như: không chắc chắn, dễ rơi rớt, vướng víu, không nhai được vật cứng và gây tiêu xương hàm, tụt nướu và làm lão hóa gương mặt sau một thời gian sử dụng.

Cầu răng sứ

Phương này được tiến hành bằng cách mài 2 chiếc răng kế cận răng mất để làm cùi răng. Do đó, yêu cầu những chiếc răng này phải thật chắc khỏe. Sau đó, câu răng có 3 mão răng sứ dính liền nhau sẽ được đặt lên vị trí răng mất.

Cầu răng sứ vượt trội hơn hàm giả tháo lắp về tính thẩm mỹ và độ bền. Tuy nhiên, tuổi thọ của cầu răng sứ cũng không quá cao, thông thường chỉ từ 3-5 năm phải thay mới và không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng implant

Trồng răng implant tại nha khoa Lạc Việt Intech

Bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ implant được làm từ Titanium vào bên trong xương hàm, thay thế cho thân và chân răng đã mất. Sau khi trụ và xương hàm đã tích hợp, bác sĩ sẽ tiếp tục đặt khớp nối Abutment và gắn mão răng sứ lên trên.

Cấy ghép implant là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng. Bởi, implant khắc phục được mọi nhược điểm của cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp. Răng implant có tuổi thọ cao, lên đến 20 năm hoặc trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách, bảo tồn được răng thật, chỉ cần thực hiện 1 lần và ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng có đau không và hiệu quả không?

Trong 3 phương pháp trồng răng kể trên, hàm giả tháo lắp là phương pháp ít gây đau đớn nhất. Sở dĩ là vì trong quá trình sử dụng, người dùng chỉ cần đặt nền hàm giả lên trên nướu ở vị trí mất răng mà không cần thực hiện phẫu thuật hay tác động lên các răng thật bên cạnh.

Tuy nhiên, như đã trình bày ở trên, hàm giả tháo lắp không được các bác sĩ nha khoa khuyến khích sử dụng bởi không đảm bảo được chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Với cầu răng sứ, việc phải mài răng để làm trụ đỡ sẽ gây ra những cơn đau, ê buốt khó chịu. Thông thường, tình trạng này diễn ra trong khoảng 2-3 ngày sau khi điều trị. Trong trường hợp răng bệnh nhân nhạy cảm, tình trạng này có thể tồi tệ hơn.

Còn đối với cấy ghép Implant: Trước kia, trồng răng implant với phương pháp cổ điển sẽ xâm lấn rộng ra những vùng xung quanh, vùng cấy ghép làm ảnh hưởng đến mô nha chu tại chỗ, vùng răng lân cận, các vùng xương hàm gây ra sang chấn kéo dài và sưng đau kéo dài sau phẫu thuật.

Thế nhưng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay, để theo kịp xu thế đòi hỏi của thực tế thì các phương pháp trồng răng implant mới liên tục được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng.

Hiện nay, trồng răng implant ưu tiên lật vạt tối thiểu, nhổ răng cấy ghép tức thì để hạn chế khoan xương và tránh sang chấn. Do vậy, với những kỹ thuật vi phẫu mới thì các bác sĩ mang lại các trải nghiệm trồng răng implant nhẹ nhàng hơn, ít sưng đau hơn và không ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Trước và sau khi trồng răng implant toàn hàm tại Nha khoa Lạc Việt Intech

Trồng răng implant không đau ở đâu?

Trồng răng implant thực sự gây đau đớn khi quá trình trồng răng implant không đúng kỹ thuật và máy móc kỹ thuật không đủ tốt.

Nha khoa Lạc Việt Intech là trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant hàng đầu hiện nay. Tại đây ứng dụng những công nghệ cấy ghép implant hàng đầu thế giới, điển hình như công nghệ Safe tech.

Công nghệ Safe tech mở ra kỷ nguyên mới về cấy ghép implant

Với công nghệ Safe tech sẽ giúp quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, không sưng, không đau, không chảy máu nhờ sự kết hợp công nghệ Stop - hurt với giải pháp  sóng siêu âm cao tần. Đặc biệt, khác với phương pháp truyền thống, Smart - tech không rạch vạt lợi, xoay mũi khoan theo cơ học, hạn chế xâm lấn tối thiểu.

Bên cạnh đó, trồng răng implant yêu cầu phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao. Bởi không phải các bác sĩ nha khoa thông thường nào cũng có thể cấy ghép implant. Để cấy ghép implant, bác sĩ nha khoa cần phải được đào tạo chuyên sâu, cần có kiến thức sâu rộng về giải phẫu xương hàm, sinh lý học và mô học xương, hiểu rõ về tính chất implant và biết sâu về khớp cắn.

Chính vì vậy, Nha khoa Lạc Việt Intech luôn chú trọng về yếu tố con người và đang sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề và mỗi bác sĩ đã thực hiện thành công hơn 500 case lâm sàng.

Không chỉ đầu tư về nguồn nhân lực, Lạc Việt Intech còn chú trọng đầu tư về trang thiết bị máy móc. Toàn bộ hệ thống máy móc tại đây đều được nhập khẩu quốc tế như: máy chụp phim CT Cone Beam, máy Scan iTero Element 5D,... giúp người bệnh có trải nghiệm dịch vụ nha khoa thông minh, hiện đại và cảm thấy hoàn toàn thoải mái nhất khi lựa chọn trồng răng implant tại đây.

Cấy implant có đau không? Hiệu quả không? sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình phương pháp tốt nhất, đồng thời đặt niềm tin đúng chỗ tại địa chỉ nha khoa uy tín!

—--------------------------------

Nha khoa Lạc Việt Intech - Trung tâm trồng răng implant chuyên sâu

Website: https://lacvietdental.vn

Hotline:  096 192 0606

Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An