Phí mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hiện nay bao nhiêu?

TNĐT 11:21, 02/02/2023

Kinh nghiệm từ những người đi trước đều khuyên rằng "nên mua bảo hiểm thân vỏ ô tô để bảo vệ quyền lợi về tài sản của mình khi tham gia giao thông". Tuy nhiên, nếu bạn lần đầu sở hữu xe ô tô sẽ phân vân trong sự lựa chọn vì cho rằng mức giá bảo hiểm thân vỏ ô tô khá đắt đỏ, và không cần thiết!

Bài viết của EZChoice sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về loại sản phẩm này và lựa chọn phù hợp nhé!

Lý do bạn nên đầu tư vào gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô?

Bảo hiểm thân vỏ (hay vật chất) ô tô thuộc hình thức tự nguyện nhưng được hầu hết chủ xe chọn mua để đảm bảo tài chính và an tâm hơn khi tham gia giao thông. 

Vì sao bạn nên mua gói bảo hiểm này? Chúng ta không thể lường trước những va chạm hay tai nạn bất ngờ xảy ra. Đặc biệt, với những người mới lái xe và chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ khó phản xạ kịp, dẫn đến các thiệt hại như: trầy xước/móp méo thân vỏ, vỡ gương, vỡ đèn… cần sửa chữa hoặc thay phụ tùng mới. 

Khi tham gia bảo hiểm thân vỏ ô tô, bạn không còn lo lắng về số tiến phải trả vì công ty bảo hiểm sẽ thanh toán một phần hoặc toàn bộ các khoản phí này. Quá tuyệt vời đúng không?

Tham gia bảo hiểm thân vỏ, bạn sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính khi xảy ra tai nạn/va chạm dẫn đến thiệt hại xe
Tham gia bảo hiểm thân vỏ, bạn sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính khi xảy ra tai nạn/va chạm dẫn đến thiệt hại xe

Ngoài ra, bảo hiểm thân vỏ xe còn bao gồm các điều khoản mở rộng khác như: Bảo hiểm thuỷ kích, Bảo hiểm mất cắp bộ phận, Bảo hiểm mới thay cũ, Bảo hiểm sửa chữa tại garage chính hãng. Tùy vào gói bảo hiểm bạn lựa chọn mà có thể nhận thêm nhiều quyền lợi hấp dẫn sau:

•    Chi trả bồi thường trong trường hợp xe bị mất cắp/mất cướp bộ phận hoặc toàn bộ.

•    Chi trả bồi thường trong trường hợp xe bị hư hỏng động cơ khi nước lọt vào thông qua Bảo hiểm thủy kích. 

•    Chi trả bồi thường trong trường hợp bộ phận xe bị hư hỏng cần thay mới phụ tùng.

•    Có thể tùy chọn garage chính hãng để sửa chữa xe khi cần. 

Mức phí bảo hiểm thân vỏ ô tô có đắt không?

Bạn có thể áp dụng công thức chung: Phí bảo hiểm = Giá trị thực của xe × Tỷ lệ phí, để tự tính phí bảo hiểm thân vỏ xe ô tô trước khi mua. 

Bên cạnh đó, mức giá bảo hiểm thân vỏ ô tô còn phụ thuộc vào số lượng bảo hiểm "con" chọn mua (trong phần trên) mà có sự chênh lệch khác nhau. Tốt hơn, bạn hãy truy cập EZChoice để so sánh và đánh giá tổng quan từng gói bảo hiểm thân vỏ xe ô tô của Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PTI, BSH, VBI, MIC… nhé!

Dễ dàng so sánh và xem chi tiết từng gói bảo hiểm thân vỏ ô tô tốt nhất hiện nay trên EZChoice
Dễ dàng so sánh và xem chi tiết từng gói bảo hiểm thân vỏ ô tô tốt nhất hiện nay trên EZChoice

Khi xảy ra tai nạn, chủ xe nên làm gì?

Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được hưởng, khi xảy ra sự cố bất ngờ thì bạn hãy làm theo 3 bước sau:

•    Bước 1: Nếu xảy ra thiệt hại về người, hãy gọi 115 ngay! Song song đó, bạn cần thông báo vụ việc cho công ty bảo hiểm và khai báo cho cơ quan chức năng gần nhất. 

•    Bước 2: Tuyệt đối không xê dịch, tháo gỡ hay tự ý sửa chữa tài sản bị thiệt hại, trừ các trường hợp bất khả kháng.

•    Bước 3: Khi xảy ra tai nạn, bạn cần thu thập các biên bản, hồ sơ tai nạn, gửi mẫu kê khai thông báo đến công ty bảo hiểm để được hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý: Mỗi công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu về thời gian kê khai khác nhau. Bạn cần nắm rõ điều này để thực hiện đúng quy định.

Lời kết

Bài viết của EZChoice đã giải đáp cho bạn mọi thắc mắc về bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Hy vọng bạn có thể chọn được gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình nhé!