10 kỹ năng mua hàng trực tuyến an toàn hiệu quả như chuyên gia

TNĐT 09:46, 09/03/2023

Các kỹ năng mua hàng trực tuyến là một phần quan trọng để giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh, giảm thiểu rủi ro và tận dụng tối đa lợi ích khi mua hàng online. Vậy đó là kỹ năng gì? chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết qua phần dưới đây nhé!

Tại sao cần trang bị các kỹ năng trong mua sắm online?

Có nhiều lý do tại sao cần trang bị kỹ năng mua hàng, chẳng hạn như:

* Giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi mua hàng.

* Đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý.

* Giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo, mất tiền hoặc thông tin cá nhân bị lộ.

* Có khả năng phản hồi với nhà cung cấp khi gặp sự cố hoặc khi không hài lòng với sản phẩm mua được.

* Tìm hiểu và áp dụng các phương thức thanh toán an toàn.

* Xem xét và so sánh giữa các sản phẩm, cửa hàng trước khi mua.

* Kiểm tra và quản lý đơn hàng, thông tin vận chuyển và hạn chế trường hợp mất hàng hoặc giao nhầm.

* Tận dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tiết kiệm chi phí mua sắm.

Những kỹ năng này giúp bạn trở thành một người tiêu dùng thông minh, tận dụng tối đa lợi ích từ việc mua hàng, giảm thiểu rủi ro và mua hàng online tiết kiệm.

Nên trang bị các kỹ năng mua hàng trực tuyến

Top 10 kỹ năng mua hàng trực tuyến

Dưới đây là 10 kỹ năng mua hàng trực tuyến, bạn nên biết để mua hàng hiệu quả:

1. Khả năng tìm kiếm thông tin

Bạn cần có khả năng tìm kiếm thông tin trên internet để tìm kiếm sản phẩm mình cần mua. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm thông tin sản phẩm.

2. Kiểm tra độ uy tín của website

Trước khi mua hàng trực tuyến, bạn cần phải kiểm tra độ uy tín của website đó. Bạn nên đọc kỹ các đánh giá của người dùng trên website hoặc các trang mạng xã hội để đánh giá về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của website.

3. Chính sách đổi trả sản phẩm

Kỹ năng này bao gồm việc đọc kỹ chính sách đổi trả sản phẩm của website để biết được các quy định và điều kiện khi bạn cần phải đổi hoặc trả sản phẩm.

Bạn cần phải biết rõ về thời gian hoàn trả sản phẩm, các chi phí liên quan đến việc hoàn trả sản phẩm và các điều kiện liên quan đến việc hoàn trả sản phẩm.

4. Sưu tầm, đánh giá các ưu đãi, khuyến mãi và đánh giá người dùng

Việc sưu tầm, đánh giá các ưu đãi và khuyến mãi của nhà bán hàng để tìm kiếm các cơ hội mua hàng với giá ưu đãi là một kỹ năng cần thiết trong mua hàng trực tuyến.

Bạn cần phải biết rõ về các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá và điểm thưởng để tìm kiếm giá tốt nhất cho sản phẩm.

Ngoài ra bạn hãy tham gia một cộng đồng mua sắm online vì ở đó bạn tích lũy cho mình kinh nghiệm mua hàng, đánh giá người mua hàng trước đó về chất lượng hàng hóa, xem các review chân thật sản phẩm, nhận các mã khuyến mãi, voucher, có một cộng đồng như vậy tại https://chanhtuoi.com

Chanh Tươi Review - cộng đồng mua hàng online tiết kiệm

5. Phân tích giá sản phẩm

Kỹ năng này bao gồm việc phân tích giá của sản phẩm để đảm bảo rằng bạn đang mua sản phẩm với giá hợp lý. Bạn cần phải biết rõ về giá trung bình của sản phẩm trên thị trường và so sánh giá của các nhà bán hàng khác nhau để tìm kiếm giá tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cần phải biết rõ về các chi phí khác liên quan đến việc mua hàng như phí vận chuyển, phí dịch vụ và thuế để tránh mua hàng giá rẻ nhưng lại không rẻ do đội lên các khoản chi phí này.

6. Phương thức thanh toán

Bạn cần kiểm tra phương thức thanh toán để đảm bảo rằng website có hỗ trợ các phương thức thanh toán an toàn và đáng tin cậy.

Phải biết rõ về các phương thức thanh toán như thanh toán qua thẻ tín dụng, ví điện tử, COD (thanh toán khi nhận hàng),... và các chính sách bảo mật thông tin liên quan đến việc thanh toán.

7. Thời gian giao hàng

Bạn nên hiểu rõ sản phẩm mình đang tới công đoạn nào như tiếp nhận, đóng gói, đang giao hàng, đã giao hàng,...

Bởi vì biết cách theo dõi đơn hàng của mình sẽ đảm bảo rằng sản phẩm sẽ được giao đúng thời gian và đúng địa điểm.

8. Kiểm tra dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Tìm hiểu xem website có hỗ trợ khách hàng tốt, có đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp trong việc giải quyết các thắc mắc của khách hàng hay không?

Biết rõ về các kênh hỗ trợ khách hàng như email, chat trực tuyến hoặc điện thoại và thời gian hỗ trợ khách hàng.

9. Kỹ năng quản lý tài chính

Việc quản lý tài chính khi mua hàng trực tuyến là cách giúp bạn đảm bảo túi tiền của chính mình hạn chế tình trạng nghiện mua hàng online, mua quá nhiều mặt hàng không cần thiết hoặc chi tiêu nhiều hơn ngân sách của mình.

10. Kỹ năng ứng dụng công nghệ

Bạn cần phải hiểu cách sử dụng các trang web mua hàng, app mua sắm online, ứng dụng di động và các công nghệ khác để tìm kiếm sản phẩm và thanh toán một cách dễ dàng.

Thông qua bài viết này mong rằng các bạn đã trang bị cho mình các kỹ năng mua hàng trực tuyến. Kỹ năng là một phần quan trọng trong mọi việc để gặt hái được "trái ngọt", chúc bạn mua sắm an toàn, tiết kiệm.